"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" บรรลุข้อตกลงยุติคดีความกับผู้โดยสารที่ลูกลากลงจากเครื่องบินแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Friday April 28, 2017 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ สามารถบรรลุข้อตกลงเพื่อยุติคดีความกับนายแพทย์ เดวิด เตา วัย 69 ปี ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คนลากตัวลงจากเครื่องบินของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์

นายโธมัส เดเมทริโอ ทนายความของนพ.เตา ได้ออกมาแถลงข่าวว่า "สายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้แสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบิน 3411 เมื่อวันที่ 9 เมษายนอย่างเต็มที่"

อย่างไรก็ตาม นายเดเมทริโอไม่ได้เปิดเผยถึงรายละเอียดว่า ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ได้ชดใช้ให้คู่กรณีอย่างไรบ้าง เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต่างต้องการเก็บข้อมูลส่วนนี้ไว้เป็นความลับ

ทั้งนี้ นพ.เตาซึ่งเป็นชาวสหรัฐเชื้อสายเวียดนาม ได้เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลทันที หลังจากที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 3 คนของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ณ ท่าอากาศยานโอแฮร์ ในชิคาโก ฉุดกระชากลงจากที่นั่งบนเครื่องบินไปตามทางเดิน เพื่อบังคับให้เขาสละที่นั่งให้กับลูกเรือ 4 คน ในเที่ยวบิน 3411 ซึ่งจะเดินทางจากชิคาโก ไปยังหลุยส์วิลล์ รัฐเคนทักกี

เหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้นพ.เตาได้รับบาดเจ็บจากการที่ฟันหน้าหัก 2 ซี่ และจมูกหัก ทำให้เขาจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเสริมใบหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยทั้ง 3 คนซึ่งเป็นพนักงานของกรมขนส่งทางอากาศเมืองชิคาโก ได้ถูกสั่งพักงานเพื่อเข้ารับการสืบสวนในคดีดังกล่าวต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ