เตอร์กิชแอร์ไลน์เริ่มให้บริการโน้ตบุ๊กบนเที่ยวบินไปสหรัฐ หลังห้ามผู้โดยสารนำขึ้นเครื่อง

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 7, 2017 09:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินเตอร์กิช แอร์ไลน์ ได้เริ่มให้บริการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กแก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจบนเที่ยวบินที่เดินทางไปยังสหรัฐอเมริกา หลังจากที่ทางการสหรัฐได้สั่งห้ามผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนาดใหญ่ขึ้นเครื่องบินที่เดินทางมาจากบางประเทศ

เตอร์กิชแอร์ไลน์ระบุในแถลงการณ์ว่า คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กที่ทางสายการบินเตรียมไว้ให้บริการในเที่ยวบินนั้นมีหน้าจอแบบสัมผัสและระบบป้องกันความปลอดภัยเพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ โดยข้อมูลทั้งหมดที่บันทึกไว้จะถูกลบทิ้งโดยอัตโนมัติเมื่อปิดคอมพิวเตอร์

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค. ทางสายการบินจะให้บริการแบบเดียวกันนี้แก่ผู้โดยสารชั้นธุรกิจสำหรับเที่ยวบินที่เดินทางไปยังสหราชอาณาจักร ซึ่งได้ออกคำสั่งแบนเช่นเดียวกัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า รัฐบาลสหรัฐได้มีคำสั่งห้ามผู้โดยสารนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีขนาดใหญ่กว่าโทรศัพท์มือถือขึ้นเครื่องบิน สำหรับเที่ยวบินตรงจากสนามบิน 10 แห่งใน 8 ประเทศมุสลิม ซึ่งรวมถึงสนามบินนานาชาติอตาเติร์กในนครอิสตันบูล ต่อมาสหราชอาณาจักรได้ออกคำสั่งห้ามลักษณะเดียวกันบนทุกเที่ยวบินจากสนามบินในตุรกี เลบานอน อียิปต์ ซาอุดีอาระเบีย จอร์แดน และตูนิเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ