"อเมซอน" จ่อบรรลุข้อตกลงกับบริษัทไปรษณีย์ออสเตรเลียเพื่อจัดส่งสินค้าสู่มือผู้บริโภค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 24, 2017 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

อเมซอน บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่ของสหรัฐ ใกล้บรรลุข้อตกลงในการเข้าไปดำเนินงานในออสเตรเลีย หลังจากออสเตรเลีย โพสต์ (Australia Post ) ซึ่งเป็นบริษัทไปรษณีย์ของรัฐบาลออสเตรเลียเปิดเผยว่า การเจรจาระหว่างสองฝ่ายมีความคืบหน้าไปด้วยดี โดยสัญญาความร่วมมือดังกล่าวจะเปิดทางให้อเมซอนสามารถจัดส่งสินค้าของตนสู่มือลูกค้าหลายล้านคนในแดนจิงโจ้ได้โดยตรง

ในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา อเมซอนเปิดเผยว่า ทางบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจในตลาดออสเตรเลีย โดยต้องการให้ออสเตรเลียเป็นคลังสินค้าและศูนย์กระจายสินค้าของอเมซอน และเมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น ออสเตรเลีย โพสต์ได้ออกมายืนยันว่า บริษัทมีความคืบหน้าในการเจรจากับอเมซอน และคาดว่าสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงภายในเดือนก.ค.นี้

นายบ็อบ แบล็ค ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของออสเตรเลีย โพสต์ เปิดเผยกับนิวส์คอร์ปว่า ทางบริษัทและสตาร์แทร็ค ซึ่งเป็นธุรกิจบริการจัดส่งพัสดุด่วนในเครือของบริษัทนั้น มีส่วนแบ่งคิดเป็น 82% ในตลาดจัดส่งสินค้าในประเทศออสเตรเลีย นอกจากนี้ยังเปิดเผยด้วยว่า อเมซอน และออสเตรเลีย โพสต์ ใกล้ที่จะได้ลงนามในสัญญาต่างตอบแทนฉบับสำคัญนี้ ซึ่งจะเปิดทางสู่การปฏิวัติวงการชอปปิงออนไลน์สำหรับผู้บริโภคในออสเตรเลีย

"เมื่อทั้งสองฝ่ายสามารถตกลงรายละเอียดในบันทึกความเข้าใจร่วมกันได้แล้ว เราก็จะประกาศให้ทราบทันที และเราหวังว่าสองฝ่ายจะสามารถบรรลุข้อตกลงภายใน 2 เดือนข้างหน้านี้ เพราะอเมซอนถือเป็นลูกค้าระดับนานาชาติรายสำคัญของเราแล้วในตอนนี้" เขากล่าวเสริม

ทั้งนี้ อเมซอนเลือกใช้บริการบริษัทขนส่งอย่างยูพีเอสและเฟดเอ็กซ์ ในการจัดส่งพัสดุในสหรัฐ อย่างไรก็ตาม บริษัทมีความต้องการที่จะจัดตั้งบริษัทขนส่งของตนเอง เพื่อลดต้นทุนให้กับบริษัทจำนวนกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ในแต่ละปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ