พ่อ-น้องชายมือระเบิดแมนเชสเตอร์ถูกจับกุมที่ลิเบีย คาดมีเอี่ยวกลุ่ม IS

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 25, 2017 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า พ่อและน้องชายของผู้ก่อเหตุระเบิดโจมตีแมนเชสเตอร์ อารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาว อาเรียนา แกรนเดเมื่อวันจันทร์ จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 22 ราย และบาดเจ็บกว่า 50 รายนั้น ถูกจับกุมแล้วที่กรุงตริโปลี เมืองหลวงของประเทศลิเบีย

เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวมือระเบิดชื่อ ซัลแมน อาเบดี หรือซัลแมน รามาดอน อาเบดี ขณะที่กลุ่มรัฐอิสลาม (IS) ได้ออกมากล่าวอ้างความรับผิดชอบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุวินาศกรรมดังกล่าว

"กองกำลังความมั่นคงของลิเบียได้จับกุมนายรามาดาน อาเบดี พ่อของนายซัลแมน อาเบดี ที่บ้านในกรุงตริโปลี หลังจากที่ได้จับกุมนายฮาเชม อาเบดี น้องชายของนายซัลแมนในวันก่อนหน้านั้น" แหล่งข่าวเปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัว "พวกเขาถูกจับเพราะต้องสงสัยว่ามีความเชื่อมโยงกับกลุ่ม IS"

สำหรับความเป็นไปได้ในการส่งตัวพ่อและน้องชายไปอังกฤษนั้น แหล่งข่าวกล่าวว่า "ทางฝ่ายความมั่นคงไม่น่าดำเนินการดังกล่าว ขณะนี้นายฮาเชม อาเบดี กำลังถูกสอบเพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีที่แมนเชสเตอร์หรือแผนการก่อการร้ายอื่นๆในยุโรปหรือลิเบีย"

ด้านนายรามาดาน อาเบดี ผู้เป็นพ่อ ได้ปฏิเสธว่าลูกชายวัย 22 ปีของตนเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าว โดยเขายืนยันว่านายซัลแมนเป็นคน "เคร่งศาสนาแต่ไม่ได้เป็นคนหัวรุนแรง"

นายรามาดานชี้แจงว่า นายซัลแมนได้เดินทางไปลิเบียหลายครั้งเพื่อไปเยี่ยมครอบครัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ