ตร.อินโดฯเผยรู้ตัวผู้ก่อเหตุวางระเบิดสถานีขนส่งในจาการ์ต้า คาดใช้ระเบิดอัดแรงดันในการก่อเหตุ

ข่าวต่างประเทศ Thursday May 25, 2017 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจอินโดนีเซียเปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัย 2 รายที่คาดว่าจะเป็นมือวางระเบิดที่สถานีขนส่งทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา ใช้ระเบิดหม้ออัดแรงดันในการก่อเหตุครั้งนี้

แหล่งข่าวจากตำรวจหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายของอินโดนีเซีย (Detachment 88) กล่าวกับสำนักข่าวเกียวโดว่า เจ้าหน้าที่สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว และพบว่าพวกเขามีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลผู้ก่อการร้ายที่เราต้องการตัว

เหตุระเบิดสองครั้งที่สถานีขนส่งคัมปุง เมลายู ทางตะวันออกของกรุงจาการ์ตา เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (24 พ.ค.) ส่งผลให้ผู้ต้องสงสัยซึ่งคาดว่าเป็นมือระเบิด 2 คนและเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นายเสียชีวิต ขณะที่มีผู้บาดเจ็บอีก 10 คน ซึ่งในจำนวนนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 นาย

นายเซทโต วาสิสโต โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย เปิดเผยว่า "จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ก่อเหตุทั้งสองรายถือระเบิดหม้ออัดแรงดันซึ่งบรรจุตะปูและลูกตะกั่วใส่ไว้ในกระเป๋า"

"ใบเสร็จรับเงินบางส่วนถูกพบในกระเป๋าของหนึ่งในมือระเบิด โดยมีใบเสร็จรับเงินใบหนึ่งเป็นใบเสร็จจากการซื้อหม้ออัดแรงดันเมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา" นายวาสิสโตกล่าว

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวปฏิเสธที่จะให้ข้อมูลเกี่ยวกับชื่อของผู้ต้องสงสัย โดยกล่าวว่า ตำรวจกำลังไล่ล่าเครือข่ายของพวกเขาในหลายพื้นที่ของจังหวัดชวาตะวันตก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ