ตำรวจอินโดฯรวบผู้ต้องสงสัย 3 คนโยงเหตุระเบิดสถานีขนส่งจาการ์ตา

ข่าวต่างประเทศ Friday May 26, 2017 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตำรวจอินโดนีเซียบุกจับกุมตัวชายผู้ต้องสงสัย 3 คนที่เกี่ยวข้องกับเหตุระเบิดฆ่าตัวตาย 2 ครั้งที่สถานีขนส่งในกรุงจาการ์ตาเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเหตุสะเทือนขวัญดังกล่าวทำให้ตำรวจเสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

นายยูสรี ยูนุส โฆษกสำนักงานตำรวจจังหวัดชวาตะวันตก เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 คนถูกควบคุมตัวที่เมืองบันดุง เมืองเอกของจังหวัดชวาตะวันตก เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ โดยรายแรกชื่อ จาจัง อิคิน โซดิคิน วัย 56 ปี ถูกจับกุมในที่จอดรถของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ขณะที่เขากำลังเข้าไปนั่งในรถกับภรรยา

ส่วนผู้ต้องสงสัยรายที่สองชื่อ อาเซป อาเลียส อาเซป คาร์เพ็ต อาเลียส อาบู ดาฟา ถูกควบคุมตัวที่ศูนย์ซ่อมมอเตอร์ไซค์ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยรายที่สามชื่อ วาริส สุยิตโน อาเลียส มาสุอิต วัย 36 ปี ถูกจับกุมภายในบ้านพักของเขา

อย่างไรก็ตาม โฆษกตำรวจไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอื่นๆเพิ่มเติม แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่จะจัดการแถลงข่าวเพื่อชี้แจงรายละเอียดในช่วงเย็นวันนี้ต่อไป

ทั้งนี้ เหตุระเบิดฆ่าตัวตายโจมตีสถานีขนส่งในกรุงจาการ์ตาเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บอีก 11 ราย โดยทางการระบุตัวมือระเบิด 2 คนในภายหลัง ชื่อ อิชวัน นุรุล ซาลาม และอาห์หมัด สุครี โดยทั้งสองมีอายุ 31 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ