นายกฯอังกฤษขอโทษประชาชนกรณีให้ความช่วยเหลือล่าช้าต่อเหยื่อเพลิงไหม้กรุงลอนดอน

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 22, 2017 00:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ออกแถลงการณ์ขอโทษประชาชนกรณีที่รัฐบาลให้ความช่วยเหลือที่ล่าช้าต่อเหยื่อจากเหตุการณ์เพลิงไหม้อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ในกรุงลอนดอนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

"การให้ความช่วยเหลือต่อครอบครัวของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในช่วงชั่วโมงแรกๆ เป็นไปอย่างไม่ดีพอ ผู้คนยังคงปราศจากสิ่งของเครื่องใช้ ไม่มีที่พักอาศัย และขาดข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่พวกเขาควรจะกระทำ และข้อมูลที่ว่าพวกเขาจะได้รับความช่วยเหลือจากที่ใด" นางเมย์กล่าวต่อสมาชิกรัฐสภาอังกฤษ

"สิ่งนี้ถือเป็นความล้มเหลวของรัฐ ทั้งของเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และรัฐบาล ในการช่วยเหลือประชาชนขณะที่พวกเขามีความต้องการมากที่สุด ซึ่งในฐานะของนายกรัฐมนตรี ข้าพเจ้าขออภัยต่อความล้มเหลวดังกล่าว และในฐานะนายกรัฐมนตรี ข้าพเจ้าขอรับผิดชอบในการทำสิ่งที่ควรทำให้ถูกต้อง" นางเมย์กล่าว

นอกจากนี้ นางเมย์ประกาศว่าจะมีการเร่งการก่อสร้างโครงการที่พักอาศัยใกล้กับเกรนเฟลล์ ทาวเวิร์เพื่อเป็นการจัดหาที่พักอาศัยใหม่สำหรับครอบครัวจำนวน 68 ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

เหตุการณ์เพลิงไหม้ที่อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต หรือสูญหาย หรือคาดว่าเสียชีวิต เกือบ 80 คน และถือเป็นโศกนาฏกรรมของอาคารที่พักอาศัยที่ร้ายแรงที่สุดในกรุงลอนดอนนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ