"โบอิ้ง" เลย์ออฟพนักงานราว 200 คนที่โรงงานประกอบเครื่องบินในเซาท์แคโรไลนา

ข่าวต่างประเทศ Friday June 23, 2017 13:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทโบอิ้ง ผู้ผลิตเครื่องบินรายใหญ่ของสหรัฐ ได้ประกาศปลดพนักงานลงราว 200 คน ในโรงงานประกอบเครื่องบิน 787 Dreamliner และโรงงานอื่นๆในเมืองนอร์ธชาร์ลสตัน รัฐเซาท์แคโรไลนา

โบอิ้งเปิดเผยว่า ทางบริษัทจำเป็นต้องปลดพนักงานลง เพื่อลดต้นทุนค่าใช้จ่ายให้สามารถสู้ราคากับคู่แข่งตลอดกาลอย่างแอร์บัสได้

อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทไม่ได้ระบุถึงตัวเลขพนักงานที่จะถูกปลดอย่างชัดเจน โดยระบุเพียงแค่ว่า จะมีการปลดพนักงานออก "ไม่เกิน 200 คน" เท่านั้น

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกที่โบอิ้งประกาศปลดพนักงานในโรงงานประกอบเครื่องบิน 787 Dreamliner ซึ่งการประกาศปลดพนักงานจำนวนมากครั้งนี้ครอบคลุมตั้งแต่ตำแหน่งผู้จัดการไปจนถึงพนักงานทั่วไป อาทิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร วิศวกร ผู้ตรวจสอบคุณภาพ และนักวิเคราะห์ของบริษัท

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เดินทางไปเยือนโรงงานผลิตเครื่องบินของบริษัทโบอิ้ง ในเมืองชาร์เลสตัน รัฐเซาธ์ แคโรไลนา โดยทรัมป์ได้พบปะกับผู้บริหารของโบอิ้ง และได้มีการพูดคุยกันในประเด็นการจ้างงาน

ในการเยือนโรงงานผลิตเครื่องบินของโบอิ้งครั้งนั้น ประธานาธิบดีทรัมป์ได้เน้นย้ำประเด็น "อเมริกาต้องมาก่อน (America first)" พร้อมกับให้คำมั่นว่าจะกระตุ้นการจ้างงานภายในประเทศ และสนับสนุนคนงานสหรัฐให้มีบทบาทมากขึ้น โดยไม่ให้ต่างชาติเข้ามาเอาเปรียบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ