รายงานเผยสมาคมธุรกิจประกันอังกฤษเคยเตือนความเสี่ยงเพลิงไหม้เกิดเหตุที่อาคารเกรนเฟลล์

ข่าวต่างประเทศ Monday June 26, 2017 12:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมธุรกิจประกันแห่งอังกฤษ (ABI) เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้เคยแจ้งเตือนรัฐบาลอังกฤษเกี่ยวกับความเสี่ยงของวัสดุหุ้มอาคาร หรือแผ่นแคลดดิ้ง เป็นระยะเวลา 1 เดือนก่อนที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้ขึ้นที่ตึกเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 79 ราย และต้องมีการสั่งอพยพผู้คนจำนวนมาก

สมาคม ABI ระบุว่า ทางสมาคมเคยร้องขอให้รัฐบาลอังกฤษทบทวนมาตรการรักษาความปลอดภัยจากอัคคีภัยในอาคารมาตั้งแต่ปี 2552 และได้ชี้แจงเรื่องดังกล่าวอีกครั้งไปเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมาว่า การใช้แผ่นแคลดดิ้งหุ้มอาคารในตึกสูงจะทำให้อาคารมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุเพลิงไหม้

อย่างไรก็ตาม นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ กล่าวว่า ผลการตรวจสอบพบว่า อาคารสูงอย่างน้อย 7 แห่งในอังกฤษมีการใช้แผ่นหุ้มภายในอาคารที่ติดไฟได้

นางเมย์กล่าวว่า รัฐบาลสั่งการให้มีการตรวจวัสดุที่ใช้ทำแผ่นหุ้มภายในอาคารของตึกสูงทั่วประเทศ เนื่องจากมีการตั้งข้อสงสัยว่าวัสดุดังกล่าวที่ติดไฟได้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงที่อาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์ในกรุงลอนดอนเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 79 ราย

นอกจากนี้ สำนักนายกรัฐมนตรีอังกฤษระบุว่า อาคารราว 600 แห่งในอังกฤษมีการใช้วัสดุแผ่นหุ้มภายในอาคารประเภทเดียวกับที่ใช้ในอาคารเกรนเฟลล์ ทาวเวอร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ