ซัพพลายเออร์,พนักงาน "ทาคาตะ" วิตกกังวลหลังบริษัทยื่นล้มละลายวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday June 26, 2017 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาซัพพลายเออร์และลูกจ้างของบริษัท ทาคาตะ คอร์ป ได้ออกมาแสดงความวิตกกังวลถึงผลกระทบที่จะตามมาหลังจากที่ทาคาตะตัดสินใจยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์สินจากการล้มละลายในวันนี้

พนักงานของบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์ในเมืองทากาชิมะเปิดเผยว่า "เราเพิ่งได้รับออเดอร์ให้จัดส่งสินค้าเมื่อ 2 วันก่อน แต่เราก็อดกังวลไม่ได้ว่าทาคาตะจะสามารถชำระเงินได้หรือไม่ แม้ว่ายอดเงินดังกล่าวอาจไม่ได้มากมายนัก แต่มันก็สร้างผลกระทบให้กับบริษัทเล็กๆของเราได้"

สถาบันวิจัยเครดิตโตเกียว โชโค รีเสิร์ช เปิดเผยว่า 40% ของซัพพลายเออร์ระดับเทียร์ 1 กว่า 130 รายของทาคาตะอยู่ในเขตคินกิ จังหวะชิกะ ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของญี่ปุ่น

พนักงานของโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ให้กับบริษัททาคาตะ คิวชู คอร์ป ในจังหวะซากะ ก็ได้ออกมากกล่าวว่า เขารู้สึกสับสนกับการตัดสินใจในครั้งนี้

"ผมกลัวว่าโรงงานแห่งนี้อาจได้รับผลกระทบตามไปด้วย" เขากล่าว

ส้วนพนักงานอีกคนหนึ่งซึ่งทำงานให้กับโรงงานผลิตเข็มขัดนิรภัยของทาคาตะในจังหวัดซากะ ก็ออกมายอมรับเช่นเดียวกันว่า เขารู้สึกผิดหวังกับการตัดสินใจครั้งนี้ เพราะทาคาตะไม่ได้มีคำอธิบายใดๆให้กับพนักงานเลย

"ขณะนี้พนักงานต่างพูดคุยกันว่าทาคาตะจะเป็นอย่างไร เมื่อถูกบริษัทจีนซื้อกิจการไปแล้ว" เขากล่าว

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ทาคาตะได้ตัดสินใจขายธุรกิจให้กับบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์คีย์ เซฟตี้ ซิสเทมส์ อิงค์ ของสหรัฐ ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทสัญชาติจีนอย่างหนิงโป จอยสัน อิเล็กทรอนิก คอร์ป


แท็ก ล้มละลาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ