สหรัฐเตรียมยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับเที่ยวบินขาเข้า

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 29, 2017 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ (DHS) ประกาศเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสำหรับเที่ยวบินขาเข้าทุกเที่ยวบิน และเตรียมยกเลิกคำสั่งห้ามนำแล็ปท็อปขึ้นเครื่องบิน

นายจอห์น เคลลี รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐ กล่าวในแถลงการณ์ว่า เที่ยวบินพาณิชย์ที่จะเดินทางเข้ามาในสหรัฐจะต้องปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยชุดใหม่อย่างเคร่งครีด

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวครอบคลุมถึงการเพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรองผู้โดยสาร การตรวจสอบอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ การเพิ่มกฏระเบียบด้านการรักษาความปลอดภัยทั้งบนเครื่องบินและบริเวณที่พักผู้โดยสาร การใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการรักษาความปลอดภัย การเพิ่มจำนวนสุนัขตำรวจประจำจุดต่างๆ รวมถึงการเพิ่มด่านตรวจ preclearance ในสนามบิน

DHS ระบุว่า มาตรการชุดใหม่นี้จะมีผลบังคับใช้ครอบคลุมถึง 150 ประเทศทั่วโลก, สนามบิน 280 แห่ง และสายการบิน 180 ราย และผู้โดยสารจำนวน 325,000 คนที่เดินทางด้วยเที่ยวบินกว่า 2,100 เที่ยวบินต่อวัน

ก่อนหน้าที่ กระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐออกมาตรการห้ามผู้โดยสารจากสนามบิน 10 แห่งในเอเชียตะวันตกและแอฟริกาตอนเหนือ ไม่ให้พกพาอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ขนาดใหญ่ อาทิ แล็ปท็อป แท็บเล็ต และกล้องดิจิทัล ติดตัวขึ้นเครื่องไปด้วย ซึ่งทาง DHS จะยกเลิกคำสั่งดังกล่าวทันทีที่มาตรการรักษาความปลอดภัยใหม่นี้มีผลบังคับใช้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ