ญี่ปุ่นเผยยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยและดินถล่มในเกาะคิวชูเพิ่มเป็น 16 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 8, 2017 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอุทกภัยและดินถล่มในเกาะคิวชูของญี่ปุ่น เพิ่มขึ้นเป็น 16 รายในวันนี้ หลังจากที่ฝนตกลงมาอย่างหนักติดต่อกันหลายวันในพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่หน่วยกู้ภัยของญี่ปุ่นยังคงเดินหน้าปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด้านกรมอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ออกแถลงการณ์เตือนประชาชนในพื้นที่ให้เฝ้าระวังดินถล่มและภัยพิบัติอื่นๆที่จะตามมา เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักนั้น อาจจะเกิดขึ้นตลอดทั้งวันในวันนี้

นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนได้รับความช่วยเหลือแล้วประมาณ 1,022 คน หลังจากที่รัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารของกองกำลังป้องกันตนเอง (SDF), เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย จำนวน 12,000 นาย เข้าไปให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ประสบภัย

ทั้งนี้ กรมอุตุนิยมระบุว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ตอนเหนือของเกาะคิวชู ส่งผลให้ทางหน่วยงานต้องประกาศเตือนว่าอาจเกิดอุทกภัยในเมืองคิตะคิวชู จังหวัดฟูกุโอกะ และมีคำสั่งอพยพประชาชนราว 119,000 คนในจังหวัดฟูกุโอกะ โออิตะ และคุมาโมโตะ นอกจากนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาได้ยกระดับการประกาศเตือนภัยฉุกเฉิน และเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ระมัดระวังเหตุการณ์ดินถล่ม เนื่องจากพื้นดินถูกน้ำกัดเซาะหลังจากฝนตกติดต่อกันหลายวัน


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ