ญี่ปุ่นสั่งอพยพปชช.ทางตอนเหนือ เหตุหวั่นน้ำท่วม-ดินถล่มหลังฝนตกหนักต่อเนื่อง

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 18, 2017 16:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นได้สั่งอพยพประชาชนในจังหวัดฟุกุชิมะและนิกาตะทางตอนเหนือของประเทศวันนี้ เนื่องจากฝนที่ตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้มีความเสี่ยงว่าจะเกิดน้ำท่วมและดินถล่ม

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นได้สั่งอพยพประชาชนประมาณ 4,300 รายที่อาศัยอยู่ในเมืองแห่งหนึ่งทางตะวันตกของจังหวัดฟุกุชิมะ เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำใกล้ที่จะล้นออกมา รวมทั้งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเกิดดินถล่ม

ด้านบริษัทอีสต์ เจแปน เรลเวย์ เปิดเผยว่า ทางบริษัทได้ระงับบริการรถไฟบางสายในภูมิภาคโทโฮกุ เนื่องจากฝนตกหนัก

ในส่วนของจังหวัดนิกาตะ ทางเจ้าหน้าที่ได้สั่งอพยพประชาชนประมาณ 1,400 รายไปยังที่พักพิงชั่วคราว เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดน้ำท่วมหนักในพื้นที่บางส่วนของภูมิภาค

นอกจากนี้ จังหวัดนิกาตะยังได้ออกประกาศแนะนำให้อพยพสำหรับประชาชนประมาณ 20,000 รายตามพื้นที่เสี่ยงในเขตจังหวัด โดยจังหวัดนิกาตะตั้งอยู่ในภูมิภาคชูบุ ซึ่งหันหน้าไปทางทะเลญี่ปุ่น

แม้ว่าขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ฝนตกทางภาคเหนือ แต่ทางภาคตะวันตกเฉียงใต้ของญี่ปุ่นที่ประสบกับภัยฝนตกเช่นกันนั้น ยอดผู้เสียชีวิตได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 34 รายแล้วเมื่อวานนี้

สำหรับสถานการณ์ล่าสุด ขณะนี้กำลังมีการดำเนินการฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมากที่สุด โดยเจ้าหน้าที่จากกองกำลังป้องกันตนเอง (SDF) และพนักงานดับเพลิงประมาณ 2,700 ราย ยังคงลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย นับตั้งแต่ที่เริ่มเกิดฝนตกหนักเมื่อวันที่ 5 ก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ