มือมีดชาวปาเลสไตน์บุกแทงชาวอิสราเอลดับ 3 ราย, บาดเจ็บสาหัส 1 ราย

ข่าวต่างประเทศ Saturday July 22, 2017 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่ออิสราเอลรายงานว่า เกิดเหตุมือมีดชาวปาเลสไตน์ลอบเข้าไปยังบ้านพักชาวอิสราเอลในเขตเวสต์แบงก์ ก่อนที่จะใช้มีดแทงผู้อยู่อาศัยจนเสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บ้านพักในเมืองฮาลามิช ใกล้กับเมืองรามาเลาะห์ เขตเวสต์แบงก์ ขณะที่ครอบครัวชาวอิสราเอลทั้ง 10 คนกำลังรับประทานอาหารค่ำกันอยู่ในห้องครัว

หลังเกิดเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ได้ยิงสกัดและจับกุมตัวคนร้ายไว้ได้ ต่อมาทราบชื่อคือ นายโอมาร์ อัล-จาลิล ชาวปาเลสไตน์วัย 18 ปีจากหมู่บ้านคูเบอร์ ในเมืองรามาเลาะห์ โดยสาเหตุในการลงมือก่อเหตุในครั้งนี้สืบสวนพบว่า เป็นเพราะความโกรธแค้นที่มีต่อทางการอิสราเอล

ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้าวันศุกร์ ได้เกิดเหตุการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างชาวปาเลสไตน์กับเจ้าหน้าที่อิสราเอล หลังจากชาวปาเลสไตน์ได้รวมตัวประท้วงเกี่ยวกับเครื่องตรวจจับโลหะซึ่งทางการอิสราเอลนำมาติดตั้งในมัสยิดอัลอักซอ จนเป็นเหตุให้ชาวปาเลสไตน์เสียชีวิต 3 รายและบาดเจ็บอย่างน้อย 367 คน

ด้านนายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการสหประชาชาติ (UN) ได้ออกมากล่าวประณามต่อเหตุการสะเทือนขวัญดังกล่าว พร้อมกล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

พร้อมกันนี้ นายกูเตอร์เรสยังเรียกร้องใหืุ้ทุกฝ่ายยุติการกระทำหรือคำพูดใดๆที่อาจทำให้สถานการณ์เลวร้ายลงได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ