"ทรัมป์"ประกาศยุบสภาที่ปรึกษา 2 ชุด หลังสมาชิกตบเท้าลาออกประท้วงเหตุรุนแรง"ชาร์ล็อตส์วิลล์"

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 17, 2017 01:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความในวันนี้ ระบุว่า เขาได้ประกาศยุบสภาที่ปรึกษา 2 ชุดของเขา ซึ่งได้แก่ สภาการผลิตอเมริกา และสภากลยุทธ์และนโยบาย หลังจากที่สมาชิกของสภาการผลิตอเมริกาได้พากันทยอยลาออกเพื่อประท้วงท่าทีของปธน.ทรัมป์ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

"แทนที่จะสร้างแรงกดดันต่อนักธุรกิจที่อยู่ในสภาการผลิต และสภากลยุทธ์และนโยบาย ผมจึงตัดสินใจที่จะยุบสภาทั้งสอง" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

การดำเนินการยุบสภาที่ปรึกษาทั้งสองมีขึ้น หลังจากที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอินเทล คอร์ป, เมอร์ค แอนด์ โค อิงค์, อันเดอร์ อาร์เมอร์ อิงค์, 3M และแคมป์เบลล์ ซุป ได้พากันประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาการผลิตอเมริกา ขณะที่ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจากกลุ่มชาตินิยมผิวขาว และกลุ่มผู้ต่อต้าน ควรต้องร่วมรับผิดชอบต่อเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์

ทั้งนี้ นายเทอร์รี แมคออลิฟฟ์ ผู้ว่าการรัฐเวอร์จิเนีย ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากเกิดเหตุปะทะรุนแรงระหว่างกลุ่มชาตินิยมผิวขาวกับกลุ่มต่อต้านในเมืองชาร์ลอตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนีย จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และบาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ