Xinhua world news summary: UN ออกแถลงการณ์ประนามเหตุก่อการร้ายในบาร์เซโลนา

ข่าวต่างประเทศ Friday August 18, 2017 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ได้ออกแถลงการณ์ประนาม "ขั้นรุนแรง" ต่อเหตุก่อการร้ายในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อวานนี้ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

แถลงการณ์ระบุว่า คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อญาติผู้เสียชีวิตและรัฐบาลสเปน และขอให้ผู้บาดเจ็บมีอาการดีขึ้นโดยเร็ว

-- ผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 4 คนที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุก่อการร้ายในเมืองบาร์เซโลนาของสเปน ได้ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญในเมืองแคมบริลส์ ทางตอนใต้ของกรุงบาร์เซโลนา หลังเกิดเหตุรถแวนแล่นพุ่งเข้าใส่ฝูงชน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

-- นายวลาดิเมียร์ ปาดริโน โลเปซ รัฐมนตรีกลาโหมของเวเนซุเอลา เปิดเผยว่า นายนิโคลัส มาดูโร ประธานาธิบดีเวเนซุเอลา ได้ออกคำสั่งให้กองทัพเตรียมความพร้อมหากถูกโจมตีจากสหรัฐ

"พวกเราได้รับคำสั่งจากประธานาธิบดีให้เตรียมความพร้อมสำหรับการป้องกันประเทศ" ปาดริโน กล่าว

คำสั่งครั้งนี้มีขึ้นหลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ออกมากล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า สหรัฐจะไม่ตัดทางเลือกด้านการโจมตีทางทหารในการขับไล่ประธานาธิบดีเวเนซุเอลาและพรรคสังคมนิยมของเขาออกจากอำนาจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ