"ทรัมป์"ยกเลิกแผนตั้งคณะที่ปรึกษาโครงสร้างพื้นฐาน หลังยุบคณะที่ปรึกษา 2 ชุดวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 19, 2017 01:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ยกเลิกแผนการจัดตั้งคณะที่ปรึกษาสำหรับโครงสร้างพื้นฐานในวันนี้ หลังจากที่เขาได้ยุบคณะที่ปรึกษา 2 ชุดเมื่อวานนี้

ทั้งนี้ ทำเนียบขาวระบุว่า แผนการตั้งสภาโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการจัดตั้งขึ้นนั้น จะไม่มีการดำเนินการต่อไปแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ ปธน.ทรัมป์ได้ลงนามในคำสั่งประธานาธิบดีในเดือนที่แล้วเพื่อให้มีการจัดตั้งคณะที่ปรึกษาดังกล่าว ขณะที่เขาพิจารณาที่จะใช้จ่ายงบประมาณจำนวน 1 ล้านล้านดอลลาร์สำหรับการก่อสร้างในโครงการสาธารณูปโภคเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเขาตั้งเป้าหมายในการสร้างถนน สะพาน และสนามบินเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับวาระการบริหารประเทศของเขา

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ได้ประกาศยุบสภาที่ปรึกษา 2 ชุดเมื่อวานนี้ ซึ่งได้แก่ สภาการผลิตอเมริกา และสภากลยุทธ์และนโยบาย หลังจากที่สมาชิกของสภาการผลิตอเมริกาได้พากันทยอยลาออกเพื่อประท้วงท่าทีของปธน.ทรัมป์ต่อความรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์ รัฐเวอร์จิเนียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ขณะที่สมาชิกของสภากลยุทธ์และนโยบายก็ได้ประกาศยุติบทบาทลง

การดำเนินการยุบสภาที่ปรึกษาทั้ง 2 ชุดมีขึ้น หลังจากที่ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทอินเทล คอร์ป, เมอร์ค แอนด์ โค อิงค์, อันเดอร์ อาร์เมอร์ อิงค์, 3M และแคมป์เบลล์ ซุป ได้พากันประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาการผลิตอเมริกา ขณะที่ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า ผู้ชุมนุมจากกลุ่มชาตินิยมผิวขาว และกลุ่มผู้ต่อต้าน ควรต้องร่วมรับผิดชอบต่อเหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นในเมืองชาร์ล็อตส์วิลล์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ