ตำรวจสเปนเร่งตามล่าผู้ก่อเหตุโจมตีบาร์เซโลนา ล่าสุดยังคงหลบหนีลอยนวล

ข่าวต่างประเทศ Saturday August 19, 2017 11:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่อสเปนรายงานว่า ตำรวจสเปนได้ระบุตัวผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุขับรถตู้พุ่งชนฝูงชนในย่านลาส รัมบลาสในเมืองบาร์เซโลนาแล้ว เป็นชายชื่อ ยูเนส อาบูยาคูบ วัย 22 ปี ซึ่งเกิดในประเทศโมร็อกโกและอาศัยอยู่ในเมืองรีปอย โดยขณะนี้เขายังคงหลบหนีการจับกุมของตำรวจ หลังจากที่ก่อเหตุสะเทือนขวัญจนทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 13 คน และบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

ก่อนหน้านี้ทางการสเปนสันนิษฐานว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อเหตุโจมตีเมืองบาร์เซโลนา คือนายมูสซา โอคาบีร์ วัย 17 ปี ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ผู้ก่อเหตุขับรถชนคนในเมืองแคมบริลส์ในแคว้นกาตาลุญญา ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลังเหตุโจมตีที่บาร์เซโลนาเพียงไม่กี่ชั่วโมง

นอกจากนี้ ตำรวจสเปนยังเปิดเผยด้วยว่า เหตุการณ์ก่อการร้ายทั้งสองครั้งที่เกิดขึ้นไล่เลี่ยกันนี้ อาจเชื่อมโยงกับเหตุระเบิดที่บ้านพักหลังหนึ่งในเมืองอัลคานาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมาอีกด้วย โดยตำรวจสันนิษฐานว่า กลุ่มผู้วางแผนก่อการร้ายอาจปลดชนวนระเบิดโดยไม่ตั้งใจ ทำให้พวกเขาต้องเปลี่ยนแผนไปใช้ยานพาหนะเป็นอาวุธเพื่อโจมตีฝูงชนแทน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ก่อการร้ายที่เมืองบาร์เซโลนาและแคมบริลส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 คน และบาดเจ็บอีกรวมกว่า 130 คน โดยตำรวจได้ทำการวิสามัญฆาตกรรมกลุ่มคนร้าย 5 คนในเหตุการณ์ที่เมืองแคมบริลส์ และหลังจากนั้นตำรวจก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับเหตุวินาศกรรมครั้งนี้ไว้อีก 4 คน โดยเป็นการจับกุมที่เมืองรีปอย 3 คน และเมืองอัลคานาร์อีกหนึ่งคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ