"ลอสแอนเจลิส" ประกาศภาวะฉุกเฉิน หลังเกิดไฟป่าครั้งรุนแรง

ข่าวต่างประเทศ Sunday September 3, 2017 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอริค การ์เซตติ นายกเทศมนตรีนครลอสแอนเจลิสได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในเมืองดังกล่าวเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังเกิดไฟป่าครั้งรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ของลอสแอนเจลิส ซึ่งเผาผลาญพื้นที่ป่าไม้ไปแล้วประมาณ 8,000 เอเคอร์ ขณะที่ทางการได้สั่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ใกล้เคียงอย่างเร่งด่วน

นายการ์เซตติได้ลงนามในประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมกับสั่งการเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในเมืองลอสแอนเจลิสให้เร่งดำเนินมาตรการที่จำเป็นเพื่อปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของพลเรือนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ

"เราจำเป็นต้องระดมทรัพยากรทั้งหมดที่มีเพื่อปกป้องประชาชน และป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับบ้านเรือนและโครงสร้างพื้นฐานอื่นๆ พวกเรารู้สึกตื้นตันใจกับนักดับเพลิงของลอสแอนเจลิสทุกคน รวมถึงหน่วยงานอื่นๆที่ให้ความช่วยเหลือ โดยพวกเขาได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังในการควบคุมไฟป่าและช่วยเหลือประชาชนและบ้านเรือนให้ปลอดภัย" นายการ์เซตติระบุในแถลงการณ์

ทั้งนี้รายงานระบุว่า เหตุไฟป่าครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาในบริเวณใกล้กับหุบเขาลา ทูนา ไม่ไกลจากทางหลวงหมายเลข 210 ซึ่งอยู่ทางเหนือของลอสแอนเจลิส ขณะที่ไฟป่าได้ลุกลามและเผาทำลายสิ่งปลูกสร้างแล้ว 3 แห่ง อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากไฟป่าครั้งนี้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมไฟป่าให้อยู่ในวงจำกัดที่ 10% ณ เวลา 15.45 น. เมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ