องค์กรคุ้มครองผู้บริโภคผิดหวัง หลังสหรัฐไม่เอาผิด "ยูไนเต็ด แอร์ไลน์" กรณีลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday September 8, 2017 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์กร Flyers Rights ซึ่งเป็นองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคที่ใช้บริการสายการบิน เผยแพร่จดหมายที่กระทรวงคมนาคมสหรัฐ (DOT) ส่งถึงสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ตั้งแต่เดือนพ.ค. โดยเนื้อหาในจดหมายระบุว่า กระทรวงคมนาคมสหรัฐจะไม่ดำเนินการลงโทษสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ กรณีที่ลูกเรือของสายการบินได้ลากผู้โดยสารลงจากเครื่องบินที่ท่าอากาศยานโอแฮร์ ในเมืองชิคาโก เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา

จดหมายดังกล่าวไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณชน จนกระทั่ง Flyers Rights ได้รับจดหมายฉบับนี้ตามสิทธิที่กำหนดในกฎหมายเสรีภาพในการเข้าถึงข้อมูล (FOIA)

นายเบลน วอร์กี รองผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมายของกระทรวงคมนาคมสหรัฐ ระบุในจดหมายว่า "ไม่มีหลักฐานว่ายูไนเต็ด แอร์ไลน์ ได้เลือกปฏิบัติกับผู้โดยสารที่ถูกปฏิเสธให้โดยสารเที่ยวบิน 3411 โดยยึดถือเชื้อชาติ สีผิว ถิ่นที่ถือสัญชาติ ศาสนา และเพศ"

ทางด้านนายพอล ฮัดสัน ประธาน Flyers Rights เปิดเผยว่า "เห็นได้ชัดว่า การลากตัวนายแพทย์เดวิด เตา ลงจากเที่ยวบิน 3411 อย่างโหดเหี้ยมโดยที่ไม่มีการแจ้งเตือนตามกฎหมายนั้น เป็นเรื่องที่เลวทรามในทุกมิติที่คำนี้จะบรรยายได้ มติของกระทรวงคมนาคมสหรัฐซึ่งระบุว่า การไม่เอาผิดทางกฎหมายต่อยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ถือเป็นการละทิ้งหน้าที่

ทั้งนี้ เมื่อวัน 9 เม.ย. นายแพทย์เดวิด เตา ได้ถูกลูกเรือยูไนเต็ด แอร์ไลน์ลากลงจากเครื่องบิน โดยมีผู้โดยสารรายอื่นๆได้ถ่ายภาพบันทึกเหตุการณ์และเผยแพร่บนโลกออนไลน์ ซึ่งจุดชนวนกระแสวิพากษ์วิจารณ์สายการบินแห่งนี้ไปทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ