เกิดเหตุดินถล่มในฮอกไกโด หลัง "ไต้ฝุ่นตาลิม" ถล่ม เสียชีวิต 2 ราย สูญหาย 3 ราย

ข่าวต่างประเทศ Monday September 18, 2017 12:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นตาลิมพัดเข้าถล่มเกาะฮอกไกโดทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ก่อให้เกิดภาวะดินถล่มในวันนี้ เนื่องจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและโคลนถล่ม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย ในบริเวณตะวันตกของเกาะชิโคคุเมื่อวานนี้

ขณะเดียวกัน มีรายงานว่ามีผู้ชาย 3 คนสูญหายในจังหวัดโคจิและโออิตะ ทางตะวันตกของประเทศ หลังจากที่พายุไต้ฝุ่นตาลิมเข้าถล่มและก่อให้เกิดน้ำท่วมเอ่อล้นแม่น้ำหลายแห่ง พายุลูกดังกล่าวพัดเข้าเกาะฮอกไกโดหลังเวลา 10.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังเคลื่อนตัวผ่านทะเลญี่ปุ่น

นอกจากนี้ สำนักงานอุตุฯ ยังได้ประกาศเตือนเรื่องฝนตกหนักและพายุลมแรงแม้ในพื้นที่ที่อยู่ห่างจากศูนย์กลางของไต้ฝุ่นลูกดังกล่าว เนื่องจากหลายพื้นที่จะได้รับผลกระทบจากพายุที่มีกำลังแรงขึ้นขณะก่อตัวเป็นพายุดิเปรสชั่นนอกเขตร้อน

เมื่อเวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น พายุไต้ฝุ่นตาลิมได้เคลื่อนที่ที่ความเร็ว 65 กิโลเมตร/ชั่วโมง อยู่ห่างจากเมืองซัปโปโรบนเกาะฮอกไกโดทางตะวันตกเฉียงใต้ประมาณ 120 กิโลเมตร พายุดังกล่าวทำให้เกิดลมกรรโชกแรงความเร็วสูงสุด 162 กิโลเมตรต่อชั่วโมงและความดันบรรยากาศที่จุดศูนย์กลาง 975 เฮกโตปาสกาล

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า พายุไต้ฝุ่นตาลิมจะอ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชั่นนอกเขตร้อนในช่วงกลางคืนวันนี้ขณะมุ่งหน้าสู่เกาะซาฮาลิน แต่ยังคงมีกระแสลมแรงและฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง


แท็ก ญี่ปุ่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ