เลขาฯ UN ชี้ภาคเอกชน-ภาคการเงินมีส่วนสำคัญต่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ UN

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 19, 2017 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ (UN) กล่าวว่า ภาคเอกชนและภาคการเงิน "มีความสำคัญอย่างยิ่ง" ต่อเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืนของ UN โดยภาคส่วนเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับเม็ดเงินลงทุนราว 3-5 ล้านล้านดอลลาร์ต่อปี

นายกูเตอร์เรส กล่าวว่า "เราได้กำหนดเป้าหมายที่มุ่งเน้นด้านสร้างสันติภาพ ความเจริญรุ่งเรือง และการมีสุขภาพที่ดีให้กับโลกของเรา ผ่านวาระและเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน 17 ประการในปี 2573 ซึ่งถือเป็นโรดแมพที่จะนำไปสู่การสนับสนุนระบบโลกาภิวัฒน์ที่มีความครอบคลุม ยั่งยืน และมีความเป็นธรรม ซึ่งภาคการเงินมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อแผนการเหล่านี้"

ถ้อยแถลงของนายกูเตอร์เรสมีขึ้นในระหว่างการประชุมภาคเอกชนขององค์การสหประชาชาติครั้งที่ 9 ซึ่งจัดขึ้นรอบนอกการประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 72

"กลยุทธ์ของ UN จะเน้นไปที่ 3 หลักการด้วยกัน คือการทำให้แผนปฏิบัติการประจำปี 2573 กลายเป็นส่วนหนึ่งของแผนเศรษฐกิจโลก, การสนับสนุนด้านนวัตกรรมการเงินแก่ประเทศต่างๆ และการผลักดันโครงการระดับสากลที่สามารถควบคุมระบบการเงินที่สำคัญได้" นายกูเตอร์เรสกล่าว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ผู้บริหารระดับสูง ผู้หน่วยงานของรัฐ ผู้นำรัฐบาล สมาชิกองค์การสหประชาชาติ และผู้นำกลุ่มสังคมต่างๆ ได้เดินทางมาร่วมการประชุมของ UN ภายใต้หัวข้อ "Financing the 2030 Agenda: Unlocking Prosperity"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ