พายุไต้ฝุ่น "ลัง" กำลังแรงพัดขึ้นฝั่งในภาคกลางของญี่ปุ่นแล้วเช้าวันนี้

ข่าวต่างประเทศ Monday October 23, 2017 06:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พายุไต้ฝุ่น "ลัง" ซึ่งมีกำลังแรง ได้พัดขึ้นฝั่งบนชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิกทางตอนกลางของประเทศญี่ปุ่นในช่วงรุ่งเช้าวันนี้ ทำให้เกิดฝนตกหนักและลมแรงเป็นบริเวณกว้าง และล่าสุดมีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 2 ราย

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นลูกใหญ่ ซึ่งเป็นไต้ฝุ่นลูกที่ 21 ประจำฤดูกาล ได้พัดถล่มเมืองโอมาเอะซากิ ในจังหวัดชิซูโอกะ ทางภาคกลางของญี่ปุ่น เมื่อเวลาประมาณ 3.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแรงกดอากาศ 950 เฮกโตปาสคาลที่ศูนย์กลางของพายุ และลมแรงสูงสุด 198 กม./ชม. พายุลูกนี้จะพัดผ่านใกล้โตเกียว ก่อนมุ่งหน้าไปทางตะวันออกเฉียงเหนือบริเวณเกาะหลักอย่างฮอนชู

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ และ ออล นิปปอน แอร์เวย์ ได้ยกเลิกเที่ยวบินกว่า 350 เที่ยวบิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารประมาณ 43,000 คน นอกจากนี้ล่าสุด ทั้งสองสายการบินยังได้ตัดสินใจยกเลิกเที่ยวบินราว 170 เที่ยวบินในวันจันทร์นี้ด้วย

ด้านบริการรถไฟก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยบางเส้นทางได้ถูกระงับการให้บริการในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าวันนี้ ซึ่งรวมถึงในพื้นที่กรุงโตเกียว และนาโกย่า ทางตอนกลางของญี่ปุ่น

ขณะที่บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ได้ตัดสินใจหยุดการดำเนินงานที่โรงงานประกอบรถยนต์ในจังหวัดอิวาเตะ มิยากิ กิฟุ ชิซูโอกะ ไอจิ มิเอะ และฟุกุโอกะ ตั้งแต่เช้าถึงเย็นวันจันทร์

อย่างไรก็ดี หลังจากพัดผ่านใกล้กับกรุงโตเกียวในช่วงเช้าวันนี้ ทางสำนักงานอุตุนิยมวิทยาคาดว่า พายุไต้ฝุ่นลูกนี้จะลดระดับลงเป็นพายุหมุนนอกเขตร้อน ทางตะวันออกของฮอกไกโด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ