สายการบินทั่วโลกเตรียมตรวจเข้มผู้โดยสารพรุ่งนี้ ตามนโยบายรัฐบาลสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 25, 2017 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สายการบินต่างๆเตรียมใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นในการตรวจสอบผู้โดยสารสำหรับเที่ยวบินที่ไปยังสหรัฐ เพื่อปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลสหรัฐ โดยจะเริ่มมีการใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะรวมถึงการสัมภาษณ์ผู้โดยสารในประเด็นเกี่ยวกับความปลอดภัย และการเพิ่มการตรวจสอบวัตถุระเบิด

มาตรการดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารจำนวน 325,000 คนบนเที่ยวบินราว 2,000 เที่ยวที่บินเข้าสู่สหรัฐในแต่ละวันของสายการบินจำนวน 180 สายจากสนามบิน 280 แห่งใน 105 ประเทศทั่วโลก

เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลสหรัฐประกาศยุติข้อห้ามการนำอุปกรณ์อิเลคทรอนิคส์พกพาขึ้นเครื่องบินจากสนามบิน 10 แห่งใน 8 ประเทศในตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ

อย่างไรก็ดี รัฐบาลสหรัฐระบุว่าอาจนำข้อห้ามดังกล่าวมาบังคับใช้อีกครั้งหนึ่ง หากสายการบินไม่เพิ่มความเข้มงวดด้านความปลอดภัย โดยรัฐบาลสหรัฐให้สายการบินต่างๆ มีเวลา 120 วันในการปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าว โดยช่วงเวลาดังกล่าวจะสิ้นสุดลงในวันพรุ่งนี้

ทางด้านสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกระบุว่าจะมีการสัมภาษณ์ผู้โดยสารเป็นเวลาสั้นๆ ในประเด็นเกี่ยวกับความปลอดภัย และแนะนำให้ผู้โดยสารเดินทางมายังสนามบินก่อนกำหนดออกเดินทางเป็นเวลา 3 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ