ปธ.พรรครัฐบาลเกาหลีใต้ชี้"ทรัมป์"ไม่สามารถโจมตีเกาหลีเหนือ หากไม่ได้รับการยินยอมจากเกาหลีใต้

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 16, 2017 00:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชู มิแอ ประธานพรรคประชาธิปไตยเกาหลี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลของเกาหลีใต้ กล่าวว่า ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ไม่สามารถใช้มาตรการทางทหารต่อเกาหลีเหนือ หากไม่ได้รับการยินยอมจากเกาหลีใต้ ไม่ว่าอยู่ในสถานการณ์ใดก็จาม

"ประธานาธิบดีทรัมป์มักพูดย้ำว่า เขาได้นำทางเลือกทุกอย่างวางไว้บนโต๊ะแล้ว แต่เราต้องการสร้างความมั่นใจว่าทางเลือกในการทำสงครามยังไม่ถูกวางบนโต๊ะ โดยไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม ประธานาธิบดีโทรัมป์จะไม่สามารถใช้ทางเลือกทางการทหารโจมตีเกาหลีเหนือ โดยไม่ได้รับความเห็นชอบจากเกาหลีใต้" นางชูกว่าว

ทั้งนี้ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้กล่าวสุนทรพจน์ในที่ประชุมสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ (UN) ที่กรุงนิวยอร์กเมื่อวันที่ 19 ก.ย.ว่า หากสหรัฐถูกคุกคามจากเกาหลีเหนือ และหากสหรัฐถูกบังคับให้ต้องปกป้องตนเอง สหรัฐก็ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากที่จะต้องทำลายเกาหลีเหนือให้สิ้นซาก

ปธน.ทรัมป์ระบุว่า สหรัฐมีความพร้อม มีความเต็มใจ และมีความสามารถที่จะใช้กำลังทหารโจมตีเกาหลีเหนือ แต่สหรัฐก็ขอเรียกร้องให้ UN หาทางจัดการกับเกาหลีเหนือด้วยสันติวิธี

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ยังกล่าวขอบคุณจีน รัสเซีย และทุกประเทศที่เกี่ยวข้องในการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ ขณะที่กล่าวตำหนิประเทศที่ยังคงทำการค้ากับเกาหลีเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ