ผู้จัดการประชุมบิตคอยน์อเมริกาเหนือประกาศงดรับชำระเงินด้วยบิตคอยน์ อ้างค่าธรรมเนียมแพง

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 11, 2018 18:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการผู้จัดการประชุมบิตคอยน์ประจำภูมิภาคอเมริกาเหนือ ซึ่งจะมีขึ้นที่เมืองไมอามีของสหรัฐในสัปดาห์หน้า ประกาศงดรับบิตคอยน์ในการชำระเงินค่าตั๋วเข้าร่วมการประชุม

ผู้จัดการประชุมดังกล่าวตัดสินใจงดรับสกุลเงินดิจิทัลทุกสกุล โดยระบุถึงปัญหาค่าธรรมเนียมแพง และการใช้เวลานานในการยืนยันการทำธุรกรรม รวมทั้งการที่ต้องใช้เจ้าหน้าที่หลายคนในการดำเนินการ

ทั้งนี้ ปัญหาค่าธรรมเนียมแพง และการใช้เวลานานในการยืนยันการทำธุรกรรมเมื่อมีการชำระเงินด้วยบิตคอยน์ ได้ทำให้บริษัทหลายแห่งทบทวนการตัดสินใจรับสกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงิน โดยไมโครซอฟท์เคยประกาศระงับการรับบิตคอยน์ก่อนหน้านี้ ก่อนที่จะเปิดรับชำระในเวลาต่อมา ขณะที่ "สตรีม" ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มเล่นเกมชื่อดัง ได้ตัดสินใจยกเลิกการรับชำระเงินด้วยบิตคอยน์ โดยระบุถึงปัญหาความผันผวน และค่าธรรมเนียมแพง

เว็บไซต์ BitInfoCharts เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ค่าธรรมเนียมเฉลี่ยของการทำธุรกรรมบิตคอยน์สูงถึง 55 ดอลลาร์ ขณะที่ Blockchain.info ระบุว่า การทำธุรกรรมบิตคอยน์ต้องใช้เวลาเฉลี่ยในการยืนยัน 51 นาที ขณะที่ค่าเฉลี่ยในการทำธุรกรรมเมื่อวันที่ 1 ม.ค.ที่ผ่านมาสูงถึง 3,564 นาที หรือเกือบ 60 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ