"เวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม"เผยแพร่รายงานความเสี่ยงระดับโลกประจำปี 2018 ก่อนการประชุมในเดือนนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 17, 2018 19:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เวิลด์ อิโคโนมิก ฟอรั่ม (WEF) เผยแพร่รายงานความเสี่ยงระดับโลกประจำปี 2018 ในวันนี้ ซึ่งรวบรวมจากการสำรวจผู้เชี่ยวชาญ และผู้มีอำนาจตัดสินใจด้านเศรษฐกิจ-การเมืองทั่วโลกเกือบ 1,000 คน

ผลการสำรวจพบว่า ความเสี่ยงระดับโลกสูงสุด 5 อันดับ เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มที่อาจเกิดขึ้น ได้แก่ 1) สภาพอากาศที่แปรปรวน 2) ภัยธรรมชาติ 3) การโจมตีโลกไซเบอร์ 4) การโกงข้อมูล หรือโจรกรรมข้อมูล 5) ความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโลกร้อน

ส่วนความเสี่ยงระดับโลกสูงสุด 5 อันดับ เมื่อพิจารณาจากผลกระทบ ได้แก่ 1) อาวุธทำลายล้างสูง 2) สภาพอากาศแปรปรวน 3) ภัยธรรมชาติ 4) ความล้มเหลวในการแก้ปัญหาโลกร้อน 5) วิกฤตน้ำ

ทั้งนี้ WEF มักเผยแพร่รายงานความเสี่ยงระดับโลกประจำปี ก่อนการประชุม WEF ในเดือนม.ค.ที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์

การประชุมดังกล่าวจะใช้เวลาหลายวัน โดยมีผู้เข้าร่วมการประชุมกว่า 2,500 คนจากทั่วโลกเพื่อทำการหารือเกี่ยวกับประเด็นระดับโลกที่หลากหลาย

สำหรับการประชุมในปีนี้ ผู้มีชื่อเสียงมากกว่า 340 คนจะเข้าร่วมการประชุม ซึ่งรวมถึงประมุขของประเทศ และหัวหน้ารัฐบาลมากกว่า 70 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากสหรัฐ รวมทั้งผู้นำภาคธุรกิจกว่า 1,900 คน

หัวข้อการประชุม WEF ในปีนี้ คือ "Creating a shared future in a fractured world" หรือ "การสร้างอนาคตร่วมกันในโลกที่แตกร้าว"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ