อังกฤษออกกฎให้บริษัทต่างชาติลงทะเบียนเพื่อชี้แจงการครอบครองอสังหาฯ พุ่งเป้าสกัดการฟอกเงิน

ข่าวต่างประเทศ Friday January 19, 2018 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ,พลังงาน และอุตสาหกรรมของอังกฤษประกาศให้บริษัทต่างชาติที่ครอบครองหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศ มาลงทะเบียนเพื่อชี้แจงรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับการถือครองอสังหาริมทรัพย์ โดยมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะสกัดการฟอกเงิน

การกำหนดให้บริษัทต่างชาติที่เข้ามาครอบครองหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษครั้งนี้ เกิดขึ้นจากความพยายามของรัฐบาลในการฟอกเงินผ่านตลาดอสังหาริมทรัพย์ของอังกฤษ

โฆษกรัฐบาลอังกฤษเปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2547 มีอสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษมูลค่าถึง 250 ล้านดอลลาร์ได้ถูกตรวจสอบทางอาญาว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรือไม่

ทั้งนี้ รัฐบาลมีกำหนดจะร่างกฎหมายดังกล่าวในฤดูร้อนที่จะถึงนี้ และจะเปิดให้ลงทะเบียนภายในต้นปี 2564

โฆษกรัฐบาลอังกฤษระบุว่า อสังหาริมทรัพย์ที่กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนมากถึง 75% ได้ถูกระบุว่าเป็นสินทรัพย์ในต่างแดนที่ถูกปกปิดเป็นความลับของบริษัท ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่นิยมใช้ในการฟอกเงิน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า การกำหนดให้บริษัทต่างชาติที่ครอบครองหรือซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษต้องมาลงทะเบียนชี้แจงข้อมูลบริษัทต่อรัฐบาลนั้น จะช่วยลดโอกาสในการก่ออาชญกรรมทางการเงิน ด้วยการตั้งบริษัทหลอกๆขึ้นมาเพื่อซื้ออสังหาริมทรัพย์ในกรุงลอนดอนหรือเมืองอื่นๆ เพื่อกระทำการฟอกเงินที่ได้มาโดยผิดกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ