รมว.ต่างประเทศจีนส่งสาส์นแสดงความเสียใจต่อเหตุเครื่องบินตกในอิหร่าน

ข่าวต่างประเทศ Monday February 19, 2018 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหวัง อี้ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของจีน ได้ส่งสาส์นแสดงความเสียใจต่อนายโมฮัมมัด จาวาด ซารีฟ รัฐมนตรีต่างประเทศของอิหร่าน หลังจากเกิดเหตุเครื่องบินของสายการบิน อาเซมาน แอร์ไลนส์ ของอิหร่าน ประสบอุบัติเหตุตกที่บริเวณเทือกเขาซากรอส ทางตอนกลางของอิหร่านเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือรวม 66 คนเสียชีวิตทั้งหมด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายหวังได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว รวมถึงยังให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้

องค์การการบินพลเรือนแห่งอิหร่านระบุว่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา เครื่องบินเอทีอาร์-72 ของสายการบิน อาเซมาน แอร์ไลนส์ ได้ประสบอุบัติเหตุตกลงลงสู่ภูเขาเดนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาซากรอสในทางตะวันตกเฉียงใต้ของอิหร่าน ส่งผลให้ผู้โดยสาร 60 คนและลูกเรืออีก 6 รายเสียชีวิตในทันที

รายงานระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวได้หายไปจากจอเรดาร์ราว 50 นาที หลังจากที่ออกเดินทางจากท่าอากาศยานเมห์ราบัด ของกรุงเตหะราน

ทั้งนี้ สถานีโทรทัศน์ ไออาร์ไอบี ทีวี รายงานว่า ขณะนี้ทีมกู้ภัยยังไม่สามารถเข้าไปยังจุดเกิดเหตุซึ่งอยู่บนเทือกเขาซากรอสได้ เนื่องจากสภาพอากาศที่เลวร้ายจากฝนที่ตกลงอย่างหนัก และหมอกควันที่หนาทึบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ