ซีอีโอ"อูเบอร์"โต้ข่าวขายกิจการในอาเซียนให้"แกร็บ" ยันเดินหน้าลงทุน แม้รู้ว่าขาดทุน

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 22, 2018 17:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดารา โคสโรว์ชาฮี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ ผู้ให้บริการไรด์แชริ่งชื่อดังของสหรัฐ กล่าวยืนยันในวันนี้ว่า ทางบริษัทจะยังคงเดินหน้าลงทุนจำนวนมากในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แม้มีการคาดการณ์ว่าจะประสบภาวะขาดทุน เนื่องจากเผชิญกับการแข่งขันสูงในตลาดจากคู่แข่งหลายราย เช่น แกร็บ

ทั้งนี้ สำนักข่าวซีเอ็นบีซีรายงานในช่วงต้นเดือนนี้ว่า อูเบอร์กำลังเตรียมที่จะขายกิจการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้แก่แกร็บ เพื่อแลกกับการได้เข้าถือหุ้นจำนวนมากในแกร็บ

อย่างไรก็ดี นายโคสโรว์ชาฮีปฏิเสธกระแสข่าวดังกล่าว ในการกล่าวให้สัมภาษณ์ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดียในวันนี้ ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนเอเชียเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ที่เขารับตำแหน่งซีอีโอในอูเบอร์เมื่อปีที่แล้ว

"เราคาดว่าจะขาดทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่เราก็คาดว่าจะลงทุนอย่างมากในด้านการตลาด และการให้เงินอุดหนุน เป็นต้น" นายโคสโรว์ชาฮีกล่าว และเสริมว่าภูมิภาคดังกล่าวยังคงมีศักยภาพอย่างมาก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก และจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถเพิ่มความได้เปรียบในการแข่งขัน

"เราจะพิจารณาทุกปัจจัย แต่ตอนนี้ แผนการของเราสำหรับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็คือ การก้าวไปข้างหน้า และลงทุน" เขากล่าว

ทั้งนี้ กระแสข่าวที่ระบุว่า อูเบอร์จะขายกิจการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เกิดจากการที่บริษัทซอฟท์แบงก์ของญี่ปุ่นเข้าซื้อหุ้น 15% ของอูเบอร์ในเดือนที่แล้ว ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า ซอฟท์แบงก์ต้องการให้อูเบอร์มุ่งเน้นไปที่การขยายตัวในสหรัฐ ยุโรป ละตินอเมริกา และออสเตรเลีย แต่ไม่ใช่เอเชีย ซึ่งเป็นหนึ่งในภูมิภาคที่มีค่าครองชีพและการแข่งขันสูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ