"ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส" ประกาศใช้แท็กสีติดบนกระเป๋าใส่สัตว์เลี้ยง หลังเกิดกรณีสุนัขของผู้โดยสารตายบนเครื่องบิน

ข่าวต่างประเทศ Friday March 16, 2018 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ประกาศใช้แท็กสีติดบนกระเป๋าใส่สัตว์เลี้ยง หลังเกิดเหตุการณ์สุนัขของผู้โดยสายตายบนเครื่องบิน เนื่องจากพนักงานต้อนรับของสายการบินบังคับให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าใส่สุนัขเก็บไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ จนทำให้สุนัขขาดอากาศหายใจและตายลงในที่สุด

ก่อนหน้านี้ ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า "นี่เป็นเหตุการณ์น่าเศร้าที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น เพราะไม่เคยมีสัตว์เลี้ยงถูกเก็บไว้บนช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ เรายินดีรับผิดชอบต่อโศกนาฎกรรมนี้ทั้งหมด และขอแสดงความเสียอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวดังกล่าว เราสัญญาว่าจะให้การช่วยเหลือพวกเขาอย่างเต็มที่"

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์สให้คำมั่นว่าจะดูแลสัตว์เลี้ยงบนเครื่องบินของยูไนเต็ด แอร์ไลน์สให้ดีมากขึ้น "เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก โดยจะนำแท็กสีมาใช้สำหรับติดกระเป๋าของผู้โดยสารที่ประสงค์จะนำสัตว์เลี้ยงขึ้นเครื่องไปด้วย ตั้งแต่เดือนเม.ย.เป็นต้นไป"

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา เมื่อผู้โดยสารรายหนึ่งซึ่งเดินทางบนเที่ยวบินจากเมืองฮุสตันไปยังนครนิวยอร์กของสหรัฐ นำสุนัขพันธุ์เฟรนซ์ บลูด็อก ขึ้นเครื่องไปด้วย โดยวางกระเป๋าใส่สุนัขไว้บนพื้น ก่อนที่จะถูกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสั่งให้นำกระเป๋าใบดังกล่าวขึ้นไปเก็บในช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ จนทำให้สุนัขขาดอากาศหายใจและพบว่าเสียชีวิตเมื่อถึงปลายทาง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ส่งผลให้สถิติการดูแลสัตว์เลี้ยงของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส กลับมาได้รับความสนใจขึ้นมาอีกครั้ง โดยกระทรวงขนส่งของสหรัฐออกมาเปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อปีที่แล้วมีสัตว์เลี้ยงตายในขณะเดินทางบนเครื่องบินพร้อมกับเจ้าของ 24 ตัว และในจำนวนนั้นมีถึง 18 เคสที่เกิดขึ้นบนเที่ยวบินของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส

ด้านสำนักงานอัยการเขตแฮร์ริส เคาน์ตี้ ในรัฐเท็กซัส กล่าวเมื่อวันพุธว่า แผนกสืบสวนคดีทารุณกรรมสัตว์กำลังทำงานร่วมกับหน่วยงานที่ดูแลด้านการทารุณกรรมสัตว์ของแฮร์ริส เคาน์ตี้ เพื่อสืบสวนการตายของสุนัขพันธุ์เฟรนซ์ บลูด็อกบนเที่ยวบินจากเมืองฮุสตันของยูไนเต็ด แอร์ไลน์ส และจะยังไม่ตัดสินว่าทางสายการบินจะต้องชดใช้ค่าเสียหายหรือไม่ จนกว่าการสืบสวนจะแล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ