ซีอีโอบริษัทเทคโนฯยักษ์ใหญ่สหรัฐเรียกร้องรัฐบาลควบคุมอาวุธปืน หลังเกิดเหตุกราดยิงที่สนง."ยูทูป"

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 4, 2018 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บรรดาผู้บริหารของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในซิลลิคอนวัลเลย์ ได้ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐควบคุมอาวุธปืน หลังจากเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ากราดยิงในสำนักงานใหญ่ของยูทูปเมื่อวานนี้ ซึ่งส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ก่อนที่คนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิงจะใช้ปืนปลิดชีพตัวเองในเวลาต่อมา

นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของบริษัททวิตเตอร์กล่าวว่า เราไม่สามารถทนต่อสถานการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น และเราภาวนาไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นอีกในโรงเรียน สถานที่ทำงาน หรือชุมชนของเรา

ขณะที่นายดารา ครอสโรว์ชาฮี ซีอีโอบริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยีส์ และนายอารอน เลวี ซีอีโอบริษัทบ็อกซ์ อิงค์ ได้ทวีตข้อความ พร้อมติดแฮชแทก #EndGunViolence และ #NeverAgain เพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องให้รัฐบาลควบคุมอาวุธปืนเช่นกัน

ทางด้านนายซันดาร์ พิชัย ซีอีโอกูเกิล และนางซูซาน วอซซิซกิ ซีอีโอของยูทูป ได้ออกมาแสดงความเห็นเช่นกัน โดยซีอีโอยูทูปกล่าวว่า "ไม่มีคำพูดใดที่สามารถอธิบายได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของยูทูปนั้นเลวร้ายเพียงใด เราขอแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้"

นอกจากนี้ ผู้บริหารของบริษัทเทคโนโลยีรายอื่นๆ ซึ่งรวมถึงนายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล อิงค์, นายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโออเมซอนดอทคอม และนางเชอรีล แซนเบิร์ก ผู้บริหารของเฟซบุ๊ก ก็ได้ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับยูทูป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ