ประเทศเอเชียหารือแก้ปัญหาเกษตรกรรมในภูมิภาค

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 4, 2018 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลายประเทศในทวีปเอเชียเล็งยกระดับการใช้เทคโนโลยีทางการเกษตรเพื่อแก้ปัญหาเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่ส่งผลกระทบต่อการเพาะปลูก ตลอดจนความมั่นคงทางด้านอาหาร

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวแทนจาก 13 ชาติสมาชิกโครงการความร่วมมือด้านอาหารและการเกษตรแห่งเอเชีย หรือ AFACI ได้หารือเกี่ยวกับวัตถุประสงค์การดำเนินงานในอนาคต โดยเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมสมัชชาครั้งที่ 5 ซึ่งจัดขึ้นในกรุงเวียงจันทน์ ประเทศลาว

สำหรับตัวแทนที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ระดับสูงจากกระทรวงต่างๆที่เกี่ยวข้อง องค์กรพันธมิตรและสถาบันวิจัยด้านการเกษตรจากทั้งหมด 13 ชาติสมาชิก โดยทุกฝ่ายเห็นพ้องทำงานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาเกษตรกรรมในภูมิภาค ด้วยการแบ่งปันข้อมูลด้านเทคโนโลยีการเกษตร รวมถึงตกลงที่จะพัฒนาอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหาร ตลอดจนพัฒนาระบบการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับประเทศสมาชิก

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังหารือกันถึงกระบวนการความคืบหน้าในโครงการต่างๆของ AFACI และวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของแต่ละโครงการด้วย

การประชุมครั้งนี้จัดโดยสถาบันพัฒนาชนบทและสถาบันวิจัยพืชและป่าไม้แห่งชาติของประเทศลาว โดยนายเลียน ทิแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและป่าไม้ของลาวกล่าวระหว่างเปิดการประชุม ระบุว่า AFACI เป็นเวทีที่สำคัญสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านการเกษตรของลาวในการเรียนรู้และแบ่งปันประสบการณ์ของแต่ละคน

ทั้งนี้ เป้าหมายของโครงการความร่วมมือด้านอาหารและการเกษตรแห่งเอเชีย ได้แก่ การส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของการเกษตรในภูมิภาคเอเชีย เพื่อขจัดความอดอยากและความยากจน รวมทั้งเพื่อสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนในประเทศสมาชิกผ่านความร่วมมือด้านเทคโนโลยีในภาคเกษตรกรรมและอาหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ