ประมวลพิธีเสกสมรสเจ้าชายแฮร์รี-เมแกน มาร์เคิล

ข่าวต่างประเทศ Sunday May 20, 2018 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รีและน.ส.เมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ เสร็จสิ้นลงแล้วอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางความปลาบปลื้มของพสกนิกรชาวอังกฤษและผู้คนจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งเฝ้าติดตามพระราชพิธีครั้งสำคัญที่พระราชวังวินด์เซอร์อย่างใกล้ชิด

น.ส.มาร์เคิลในชุดเจ้าสาวสีขาวแขนยาวเปิดไหล่ ออกแบบโดย แคลร์ เวท เคลเลอร์ ดีไซเนอร์ชาวอังกฤษ เดินทางถึงโบสถ์เซนต์จอร์จ ในช่วงเที่ยงของวันที่ 19 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ เจ้าชายแห่งเวลส์จะทรงเป็นผู้พาเจ้าสาวเดินเข้าไปประกอบพิธีบริเวณจุดที่เจ้าชายแฮร์รีทรงคอยอยู่

คู่บ่าวสาวได้แลกแหวนและกล่าวคำสาบานจะครองคู่กันไปตลอดชีวิต ต่อหน้าพระพักตร์ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากหลากหลายวงการราว 600 คน ที่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีเสกสมรสครั้งนี้

หลังเสร็จสิ้นพิธีการในโบสถ์ ดยุค และดัชเชสแห่งซัสเซกส์ จุมพิตกันบริเวณบันไดด้านหน้าของโบสถ์ ฝูงชนต่างพากันโห่ร้องด้วยความยินดี ก่อนที่เจ้าชายแฮร์รีและพระชายาจะเสด็จไปประทับราชรถ "แอสคอต แลนเดา" แห่ไปรอบเมืองวินด์เซอร์ ท่ามกลางพสกนิกรหลายพันคนที่ออกมาจับจองพื้นที่ตลอดสองข้างทาง เพื่อยลโฉมคู่บ่าวสาว และร่วมแสดงความยินดี ก่อนที่ทั้งคู่จะเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองที่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ได้ทรงพระราชทานเลี้ยงในเวลาต่อมา

เสร็จแล้วเจ้าชายแฮร์รีทรงขับรถพระที่นั่งจาร์กัว สีฟ้า เปิดประทุน นำพระชายาไปยังพระตำหนักฟร็อกมอร์เฮาส์ เพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงรับรองอาหารค่ำ ซึ่งเจ้าฟ้าชายชาร์ลส ทรงพระราชทานเลี้ยง โดยรถพระที่นั่งนั้นติดป้ายทะเบียนระบุข้อความว่า "E190518" ตรงกับวันจัดพิธีเสกสมรส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ