Media Talk: “Funtastic" บริษัทผู้ผลิตของเล่นระดับโลก เผยความสำเร็จจากการใช้บริการเผยแพร่ข่าวพีอาร์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 1, 2016 10:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Funtastic Ltd. ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายของเล่นชั้นนำ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ออสเตรเลีย ได้ใช้บริการของพีอาร์นิวส์ไวร์ ผู้ให้บริการเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์และแพลตฟอร์มมัลติมีเดียระดับโลก เพื่อสร้างการรับรู้ให้เป็นที่กล่าวถึงไปทั่วโลกเกี่ยวกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่และการเป็นพันธมิตรกับ ลีโอเนล เมสซี นักฟุตบอลมืออาชีพชื่อดัง

*ความท้าทาย

นักข่าวเป็นฝ่ายที่ได้รับข้อมูลข่าวสารเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็นข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ หรือความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ดังนั้นหาก Funtastic ใช้วิธีการสื่อสารกับต่างประเทศในรูปแบบเดิมๆก็อาจจะไม่สามารถเรียกความสนใจให้กับข่าวของบริษัทได้มากพอ บริษัทจึงได้กำหนดเป้าหมายว่า จะส่งข้อความสำคัญไปยังสื่อและเว็บไซต์หลายพันแห่ง แต่ด้วยระยะเวลาที่จำกัดและทรัพยากรภายในองค์กรที่ไม่เพียงพอ ภารกิจครั้งนี้จึงหนักหน่วงเอาการ ทีมงานบริษัทจึงเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องจ้างบุคคลภายนอก และสรรหากลยุทธ์การส่งข่าวที่เรียบง่ายแต่ได้ผล เพื่อให้แบรนด์สามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้อย่างน่าอัศจรรย์

Nir Pizmony ซีอีโอของ Funtastic กล่าวว่า "เรารู้สึกว่าเราได้รับผลประโยชน์จากพีอาร์นิวส์ไวร์มากกว่าคู่แข่งเจ้าอื่นๆ บริการที่เราได้สัมผัสนั้นยอดเยี่ยมมาก ส่งผลให้ตัวแทนของเราสามารถนำเสนอคุณค่าได้อย่างชัดเจนและรวบรัดยิ่งขึ้น เรามั่นใจว่าพีอาร์นิวส์ไวร์จะสามารถมอบผลตอบแทนจากการลงทุนได้อย่างมีนัยสำคัญ"

*วิธีการ:

หลังจากที่ได้วิจัยและรับคำแนะนำต่างๆนานาจากบุคคลภายนอก Funtastic จึงได้ติดต่อกับพีอาร์นิวส์ไวร์ ให้มาเป็นผู้ช่วยในการแบ่งปันเรื่องราวของบริษัทผ่านสุดยอดเครือข่ายบทความทั่วโลก ด้วยแพ็คเกจส่งข่าว"World General Media" ซึ่งทำให้ทีมงานของบริษัท Funtastic ได้รับบริการในด้านต่างๆ ดังต่อไปนี้

1. เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ไปยังสื่อต่าง ๆ ทั้งระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และสื่อเชิงพาณิชย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น หนังสือพิมพ์ วิทยุ และสถานีโทรทัศน์ ในสหรัฐฯ ยุโรป ละตินอเมริกา และเอเชีย ซึ่งบริการของพีอาร์นิวส์ไวร์สามารถเข้าถึงสื่อในพื้นที่ดังกล่าวรวมทั้งหมดกว่า 23,000 ราย

2. ช่วยขยายขอบเขตการเผยแพร่ผ่านทางเครือข่ายสำนักข่าวต่าง ๆ เช่น CNW Group, Adnkronos, AFP Direct, APA, Belga, DPA, Europa Press, PA, SDA, The Australian Associated Press, Yonhap News Agency, Kyodo News Agency, InfoQuest, Notimex, Agencia Diarios y Noticias, Agencia Estado, O Globo และสำนักข่าว MultiAgencias

3. การเผยแพร่ข่าวไปยังเว็บไซต์สำหรับสื่อโดยเฉพาะของพีอาร์นิวส์ไวร์ โดยมีการแจ้งเตือนผ่านอีเมลรูปแบบเฉพาะ และเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของพีอาร์นิวส์ไวร์ที่ได้จัดทำขึ้นสำหรับนักข่าว ดังนั้น ข่าวประชาสัมพันธ์จะถูกส่งไปยังกลุ่มนักข่าวที่ได้ลงทะเบียนแล้วกว่า 10,000 ราย ซึ่งสื่อเหล่านี้ใช้ภาษาต่างๆทั้งสิ้นกว่า 40 ภาษา

4. กระจายข่าวสารไปยังมืออาชีพด้านการเงินทั่วโลกผ่านเครือข่ายของทอมสัน รอยเตอร์, บลูมเบิร์ก รวมถึงเครือข่ายอื่น ๆ ที่เหมาะสม

5. เชื่อมต่อกับผู้อ่านถึงระดับท้องถิ่นด้วยข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้มีการแปลเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน สเปน เกาหลี ญี่ปุ่น จีนประยุกต์ จีนดั้งเดิม ไทย มาเลย์ โปรตุเกส และภาษาอังกฤษ

6. ชี้วัดและวิเคราะห์ประสิทธิภาพการสื่อสารผ่านรายงานการเข้าถึงผู้อ่าน และรายงาน ReleaseWatch Report ซึ่งเป็นระบบรายงานผลที่เที่ยงตรงและครอบคลุมที่จะแสดงผลให้ทราบว่า ข่าวของบริษัทถูกนำไปเผยแพร่ที่ใดบนโลกออนไลน์และโลกโซเชียล

*ความสำเร็จที่จะได้รับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกเป็นจำนวนมากอย่างคาดไม่ถึง ด้วยการนำเสนอบนเว็บไซต์กว่า 400 แห่งซึ่งมีผู้เข้าชมกว่า 500 ล้านคน กับเนื้อหาที่นำเสนออย่างพิถีพิถัน โดยเชื่อมโยงกับสื่อมัลติมีเดียมากมาย รวมถึงช่องทางกระจายข่าวสารไปทั่วโลกผ่านเครือข่ายอันหลากหลาย ข่าวประชาสัมพันธ์มียอดชมวิดีโอกว่า 482,000 ครั้ง และ 19,000 ครั้งสำหรับการเข้าชมภาพนิ่งและการดาวน์โหลด สำหรับบนเว็บไซต์ต่างๆ ของพีอาร์นิวส์ไวร์นั้น ข่าวประชาสัมพันธ์ชิ้นนี้มีจำนวนเข้าชมกว่า 12,000 ครั้งจาก 60 กว่าประเทศ ซึ่งนอกจากจะได้รับการรายงานข่าวจากสื่อที่ตรงกลุ่มเป้าหมายอย่างรอยเตอร์, Financial Review และสำนักข่าวชั้นนำอื่นๆ แล้ว ทีมงานยังได้รับการติดต่อจากผู้จัดจำหน่ายที่มีความสนใจทั่วโลกอีกด้วย และการติดต่อจากผู้จัดจำหน่ายเหล่านี้เองที่ส่งผลให้ยอดการสั่งซื้อเพิ่มขึ้นไปพร้อมกับอัตราผลตอบแทนจากการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งนี้ Funtastic สามารถทำยอดขายทะลุจากที่ตั้งไว้ 1 ปีได้ภายใน 2 เดือนหลังใช้บริการของพีอาร์นิวส์ไวร์ด้วยการลงทุนในแพลตฟอร์มการกระจายข่าวสารที่เชื่อถือได้ ซึ่งส่งมอบเครือข่ายการจัดจำหน่ายอันยอดเยี่ยม รวมถึงโซลูชั่นที่ขับเคลื่อนผลลัพธ์อย่างรวดเร็วและเข้าถึงง่าย

*แบ็คกราวด์ของ Funtastic

ธุรกิจ: ผู้ผลิตและขายส่งของเล่น

ประวัติ: 1996-ปัจจุบัน

สำนักงานใหญ่: เมลเบิร์น, ออสเตรเลีย

เว็บไซต์: www.funtastic.com.au

ความท้าทาย: บริษัทต้องการเยผแพร่ข่าวการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ให้รับรู้ไปทั่วโลกภายในระยะเวลาที่จำกัด แต่มีเวลาจำกัด

โซลูชั่น: ใช้ประโยชน์จากบริการการส่งข่าวระหว่างประเทศของพีอาร์นิวส์ไวร์เพื่อเข้าถึงสื่อที่มีชื่อเสียงหลายพันแห่งทั่วโลก ผลลัพธ์: สามารถสร้างการรับรู้ทั่วโลกในวงกว้างอย่างคาดไม่ถึง ด้วยการใช้แพลตฟอร์มพื้นฐานและสามารถบรรลุเป้าหมายด้านยอดขายประจำปีของบริษัทได้ภายในระยะเวลาเพียง 2 เดือน

*เกี่ยวกับ Funtastic Ltd.

Funtastic Ltd. เป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรุ่นบุกเบิกของแบรนด์และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมระดับโลกที่ครอบคลุมสินค้าประเภทของใช้ภายในบ้าน ของเล่น กีฬา และอาหาร เมื่อเดือนก.ย. 2558 บริษัท Funtastic Ltd และ Leo Messi Management S.L.U ได้ลงนามในข้อตกลงครั้งสำคัญเพื่อเปิดตัวผลิตภัณฑ์พิเศษภายใต้แบรนด์ Messi ได้แก่ “Leo Messi FootBubbles by Funtastic" ซึ่งเปลี่ยนฟองสบู่ธรรมดาๆให้เป็นฟองสบู่ที่สามารถเดาะไปมาได้ โดยมีเคล็ดลับอยู่ที่ FootBubbles Super Solution และถุงเท้า Messi


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ