กรมการกงสุลจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 28, 2014 17:30 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ นายธงชัย ชาสวัสดิ์ อธิบดีกรมการกงสุล เปิดเผยว่ากรมการกงสุลจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในวันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๗ โดยมีสาระสำคัญ ดังนี้

๑. งานหนังสือเดินทาง สามารถขอรับบริการทำหนังสือเดินทางธรรมดา (เล่มน้ำตาล) ได้ที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนา ปิ่นเกล้า และศูนย์บริการไปทำงานต่างประเทศ กระทรวงแรงงาน (เฉพาะผู้มีใบส่งตัวจากกรมการจัดหางานและจะจัดส่งเล่มทางไปรษณีย์เท่านั้น) รวมทั้งสามารถรับบริการได้ที่สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวในต่างจังหวัดทุกแห่ง

ผู้ที่มีความประสงค์จะทำหนังสือเดินทางธรรมดาด้วยการจองคิวออนไลน์ผ่าน www.consular.go.th ยังสามารถจองคิวและขอรับบริการได้ที่กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ และจ่ายเล่มทางไปรษณีย์เท่านั้น (การให้บริการคิวออนไลน์ที่ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก จะมีถึงวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เท่านั้น)

การทำหนังสือเดินทางราชการ สามารถขอรับบริการได้ที่ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ อาคารรัฐประศาสนภักดี ชั้น ๗ (ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ อาคารบี) สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวบางนา ปิ่นเกล้า และสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราวในต่างจังหวัดทุกแห่ง ทั้งนี้ การขอรับหนังสือนำขอรับการตรวจลงตราสำหรับการปฏิบัติราชการในต่างประเทศ สามารถขอรับได้ที่ศูนย์ราชการฯ อาคารบี

การรับเล่มหนังสือเดินทาง ผู้ที่ประสงค์จะรับเล่มด้วยตนเอง สามารถรับได้ที่กรมการกงสุล และที่ สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว บางนา และปิ่นเกล้า ภายใน ๓ วันทำการนับจากวันที่ยื่นคำร้อง สำหรับเล่มที่จัดส่งทางไปรษณีย์ จะส่งให้ผู้รับภายใน ๔ วันทำการ นับจากวันที่ยื่นคำร้อง (เฉพาะพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล) อนึ่ง เพื่อความสะดวกรวดเร็วของผู้มาขอรับบริการ กรมการกงสุลขอความร่วมมือทุกท่านเตรียมเอกสารประกอบการยื่นคำร้องขอหนังสือเดินทางให้ถูกต้องและครบถ้วน โดยสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.consular.go.th/main/th/services/1274

๒. งานรับรอง/นิติกรณ์เอกสาร สามารถขอรับบริการได้ที่กองสัญชาติและนิติกรณ์ กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๗ เป็นต้นไป (การให้บริการที่ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก จะมีถึงวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เท่านั้น)

๓. งานบริการด้านการตรวจลงตรา รับรองแก้ไขในวีซ่าสติกเกอร์ สามารถขอรับบริการได้ที่กองตรวจลงตราเอกสารเดินทางคนต่างด้าว กรมการกงสุล ถนนแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่วันที่ ๒ มิถุนายน ๒๕๕๗ เป็นต้นไป (การให้บริการที่ศูนย์การค้าเอสพลานาด รัชดาภิเษก จะมีถึงวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๕๗ เท่านั้น)

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ