สารแสดงความเสียใจจากหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติถึงผู้นำของประเทศที่มีผู้เสียชีวิตจาก กรณีสายการบินมาเลเซีย เที่ยวบิน MH17 ตกที่ยูเครน

ข่าวต่างประเทศ Monday July 21, 2014 13:22 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตาม ที่เครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซีย เที่ยวบิน MH17 ตกที่ยูเครนเมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๗และส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือ ๒๙๘ คน เสียชีวิต โดยมีผู้โดยสารจากมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เนเธอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร เบลเยียม เยอรมนี ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์* รวมอยู่ด้วยนั้น

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้มีสารแสดงความเสียใจถึงผู้นำประเทศที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๗ เป็นรายประเทศ สรุปสาระสำคัญดังนี้

“ข้าพเจ้า รู้สึกสะเทือนใจและเสียใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับทราบว่า เครื่องบินโดยสารสายการบินมาเลเซีย เที่ยวบิน MH17 ตกลงทางตะวันออกของประเทศยูเครน เมื่อวันที่ ๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๗ และส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมากถึง ๒๙๘ คน ในนามของรัฐบาลและประชาชนชาวไทย ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้นต่อผู้ประสบ เคราะห์ร้ายและครอบครัวโดยผ่านทางท่าน พวกเราระลึกและขอส่งแรงอธิษฐานให้แก่ท่านและครอบครัวของผู้เคราะห์ร้าย

ประเทศ ไทยขอยืนหยัดร่วมกับประชาชนของท่านและรัฐบาลของทุกประเทศที่ได้รับผลกระทบ จากโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ ประเทศไทยขอเรียกร้องให้มีการสอบสวนอย่างอิสระและมีความความโปร่งใสต่อ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังความ สามารถ”

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ