โครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยในสเปน

ข่าวต่างประเทศ Tuesday July 22, 2014 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด ดำเนินโครงการเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยในราชอาณาจักรสเปน ระหว่างวันที่ ๑๐ – ๒๗ มิถุนายน ๒๕๕๗ โดยนางลินนา ตังธสิริ รองอธิบดีกรมสารนิเทศ เป็นหัวหน้าคณะ นำคณะนาฏศิลป์จากสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ จำนวน ๔ คน และคณะอาจารย์สาธิตทำอาหารจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต จำนวน ๒ คน เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรม ณ กรุงมาดริด และนครบาร์เซโลนา เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยต่อชาวสเปน ส่งเสริมความสัมพันธ์ในระดับประชาชน (people-to-people) ความนิยมไทยตามนโยบายการทูตวัฒนธรรม (cultural diplomacy) และการทูตสาธารณะ (public diplomacy) ของกระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๒ – ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๗ คณะได้แสดงนาฏศิลป์และสาธิตการทำอาหารไทย ในงาน “Thai Festival 2014” ที่ห้างสรรพสินค้า La Maquinista ณ นครบาร์เซโลนา ซึ่งมีการเปิดร้านแสดงผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มจากบริษัทเอกชนไทย รวมทั้งกิจกรรมอื่น ๆ ได้แก่ การสาธิตการนวดแผนไทย การสาธิตการแกะสลักผลไม้ และการแสดงมวยไทย นอกจากนี้ ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานร่วมรำวงกับคณะนาฏศิลป์ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้เข้าร่วมงานเป็นอย่างมาก กิจกรรมดังกล่าวเป็นการบูรณาการของทีมประเทศไทยระหว่างสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมาดริด กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด และบริษัทการบินไทย จำกัด โดยมีชาวสเปน ชาวต่างชาติ และชาวไทยที่อาศัยอยู่ในสเปนเข้าร่วมชมงานจำนวนกว่า ๕๐๐ คนต่อวัน

วันที่ ๑๗ – ๒๕ มิถุนายน ๒๕๕๗ คณะได้เดินทางไปยังกรุงมาดริดเพื่อแสดงนาฏศิลป์และสาธิตการทำอาหารไทยในงาน “Thailand Gastronomic Week” ที่โรงแรม Intercontinental ณ กรุงมาดริด โดยเมื่อวันที่ ๒๓ มิถุนายน ๒๕๕๗ ได้ร่วมแสดงในงาน “Thai Night” ซึ่งมีบุคคลสำคัญในสเปนเข้าร่วมจำนวนกว่า ๒๐๐ คน ประกอบด้วย คณะทูต กลุ่ม Friends of Thailand สื่อมวลชน และชาวไทยที่อาศัยอยู่ในสเปน นอกจากนี้ ในวันที่ ๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๗ คณะได้จัดสาธิตการทำอาหารไทยแก่นักเรียนจำนวน ๑๕ คน ที่โรงเรียนสอนทำอาหาร Pilar Latorre World Cuisine ด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ