พิธีเปิดงาน “UNderstand 2014 นิทรรศการเพื่อความเข้าใจ... ไทยกับยูเอ็น”

ข่าวต่างประเทศ Monday August 18, 2014 13:05 —กระทรวงการต่างประเทศ

วันที่ ๑๖ สิงหาคม ๒๕๕๗ เวลา ๑๓.๓๐ น. นายเชิดเกียรติ อัตถากร รองอธิบดีกรมองค์การระหว่างประเทศ และ ดร. มนัสพาสน์ ชูโต นายกสมาคมสหประชาชาติแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน “UNderstand 2014 นิทรรศการเพื่อความเข้าใจ... ไทยกับยูเอ็น” ณ อาคารนิทรรศการชั่วคราว มิวเซียมสยาม

โดยภายหลังพิธีเปิดงาน ได้มีพิธีมอบรางวัลการประกวดภาพถ่ายในหัวข้อ “บทบาทไทยกับงานของสหประชาชาติ” เพื่อฉลองครบรอบ ๗๐ ปี การเป็นสมาชิกสหประชาชาติของไทย และการเสวนาเรื่อง “คนไทยกับภารกิจสหประชาชาติ” โดยวิทยากรซึ่งเป็นคนไทยที่เคยร่วมงานกับสหประชาชาติในมิติต่างๆ ได้แก่ นายมณเฑียร บุญตัน คณะกรรมการว่าด้วยสิทธิคนพิการแห่งสหประชาชาติหม่อมหลวงดิศปนัดดา ดิศกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายพัฒนามูลนิธิแม่ฟ้าหลวง และพันตำรวจโทหญิงปราณี อินทร์ทรีย์วงศ์ พยาบาล (สบ ๓) กลุ่มงานศูนย์ส่งกลับและรถพยาบาล โรงพยาบาลตำรวจ ผู้เคยร่วมในปฏิบัติการรักษาสันติภาพในติมอร์เลสเต

นอกจากนั้น ภายในบริเวณนิทรรศการ มีการจัดกิจกรรมต่างๆ อาทิ การตอบคำถามเกี่ยวกับประเทศไทยและสหประชาชาติเพื่อรับของที่ระลึก การให้บริการวาดรูปธงสหประชาชาติและธงชาติต่างๆ ลงบนใบหน้าหรือมือ และการระบายสีสำหรับเด็ก

อนึ่ง การจัดนิทรรศการและกิจกรรมที่เกี่ยวข้องนี้เป็นความร่วมมือระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ และสมาคมสหประชาชาติ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทของสหประชาชาติ บทบาทของไทยในสหประชาชาติ และงานของกระทรวงการต่างประเทศในมิติที่เกี่ยวข้องกับสหประชาชาติ รวมถึงสร้างความตระหนักรู้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไปเกี่ยวกับการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งของไทยในตำแหน่งสมาชิกไม่ถาวรของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ วาระปี ค.ศ. ๒๐๑๗-๒๐๑๘

ทั้งนี้ นิทรรศการดังกล่าวเปิดให้ผู้สนใจเข้าชมและร่วมกิจกรรมต่างๆ ถึงวันที่ ๓๑ สิงหาคม ๒๕๕๗

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ