ปลัดกระทรวงการต่างประเทศหารือทวิภาคีกับเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Monday September 8, 2014 13:16 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๕ กันยายน ๒๕๕๗ นายสีหศักดิ์ พวงเกตุแก้ว ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้หารือทวิภาคีกับนายยะสุฮิเดะ สุกะ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ที่ทำเนียบนายกรัฐมนตรี

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศได้ใช้โอกาสนี้สรุปพัฒนาการทางการเมืองของไทย และการดำเนินการตามแผน road map เลขาธิการคณะรัฐมนตรีแสดงความเข้าใจในสถานการณ์การเมืองไทยในโอกาสนี้ เลขาธิการคณะรัฐมนตรีได้มอบสำเนาสารแสดงความยินดีในโอกาสที่ พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา เข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ญี่ปุ่นแสดงความสนใจการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยเฉพาะระบบรถไฟฟ้าการพัฒนาดาวเทียม การบริหารจัดการนำ โดยปลัดกระทรวงการต่างประเทศเสนอให้ภาคเอกชนญี่ปุ่นเข้ามาลงทุนในโครงการนิคมอุตสาหกรรมทวาย ซึ่งจะก่อให้เกิดผลประโยชน์ร่วมระหว่างญีปุ่นกับประเทศในอาเซียน

ปลัดกระทรวงการต่างประเทศย้ำความมุ่งมั่นของรัฐบาลในการสร้างความโปร่งใส ขจัดปัญหาคอรัปชั่น และส่งเสริมหลักธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นประเด็นที่นักลงทุนญี่ปุ่นให้ความสนใจและเป็นปัจจัยสำคัญในการตัดสินใจลงทุนกับประเทศไทย

นอกจากนี้ ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ ได้แสดงความเสียใจในกรณีคนไทยก่อเหตุขับรถชนชาวญี่ปุ่นจนเสียชีวิตเมื่อวันที่ 16 ส.ค ที่จังหวัดชิบะ ซึ่งทางการไทยให้ความสำคัญกับสร้างความเข้าใจและการเคารพกฎหมายท้องถิ่น ของคนไทยในต่างประเทศ

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ