การสัมมนาเรื่อง “ศักยภาพการส่งออกและการลงทุนของไทยในตุรกี”

ข่าวต่างประเทศ Thursday September 24, 2015 13:23 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันอังคารที่ ๒๒ กันยายน ๒๕๕๘ กรมยุโรปได้ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา จัดการสัมมนาในหัวข้อ “ศักยภาพการส่งออกและการลงทุนของไทยในตุรกี” ที่ห้องนราธิป กระทรวงการต่างประเทศ โดยได้เชิญวิทยากรจากภาครัฐและภาคเอกชนที่มีประสบการณ์ในการค้าการลงทุนกับตุรกีมาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ได้แก่ นายปิยะบุตร ชลวิจารณ์ รองประธานกรรมการหอการค้าไทย นายสมภพ มงคลพิทักษ์สุข รองประธานกรรมการกลุ่มธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมและอาหาร บริษัทเจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด นายกรกฎ กิตติพล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทไทยฮั้วยางพารา จำกัด (มหาชน) นายนิวัฒน์ หาญสวัสดิ์ อัครราชทูตที่ปรึกษาฝ่ายการพาณิชย์ สำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ณ นครอิสตันบูล และนางสาววิชชุลี โชติเบญจกุล เลขานุการเอก เจ้าหน้าที่เศรษฐกิจ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงอังการา โดยมีผู้เข้าร่วมการสัมมนาจากภาครัฐและภาคเอกชนหลายภาคส่วน อาทิ ธุรกิจโรงแรม สปา กลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม ผลไม้ไทย และเสื้อผ้า รวมถึงสภาธุรกิจไทย-ตุรกีและสถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐตุรกีประจำประเทศไทย

การสัมมนาฯ มีวัตถุประสงค์เพื่อชี้โอกาสการส่งออกสินค้าไทยไปยังตุรกีและการลงทุนในตุรกีให้แก่ผู้ประกอบการไทยและเป็นข้อมูลเชิงยุทธศาสตร์สำหรับภาครัฐในการส่งเสริมการส่งออกสินค้าไทยในสาขาที่มีศักยภาพไปยังตุรกี โดยนายวิทวัส ศรีวิหค รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้กล่าวเปิดการสัมมนาฯ

ในการสัมมนาฯ วิทยากรและผู้เข้าร่วมสัมมนาได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและข้อคิดเห็นในเรื่องศักยภาพการค้าการลงทุนของไทยในตุรกีในภาพรวม ความตกลงการค้าเสรีระหว่างไทยและตุรกี ศักยภาพการส่งออกสินค้าไทยไปตุรกีรายสาขา และประสบการณ์การค้าการลงทุนไทยในตุรกี

การสัมมนาดังกล่าวประสบความสำเร็จด้วยดี ในการแนะนำช่องทางและโอกาสในการลงทุนรวมถึงประเด็นท้าทายให้แก่นักธุรกิจที่ต้องเตรียมพร้อมก่อนเข้าไปทำการค้าการลงทุนในตุรกี

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ