คณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอินโดนีเซียเข้าพบหารือผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday February 12, 2016 13:43 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ นายซูปรียัตโน สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สังกัดพรรคฝ่ายค้าน Great Indonesia Movement (Gerindra) และคณะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอินโดนีเซีย ได้เข้าพบหารือกับนายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการต่างประเทศ ในโอกาสเดินทางเยือนไทยระหว่างวันที่ ๙ – ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙ เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสภาผู้แทนราษฎรอินโดนีเซียกับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ และกลุ่มมิตรภาพไทย - อินโดนีเซีย โดยคณะได้เข้าเยี่ยมคารวะประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติและหารือกับกลุ่มมิตรภาพรัฐสภาไทย – อินโดนีเซีย ในช่วงเช้าของวันเดียวกันและจะพบหารือกับกลุ่มคณะกรรมการเอกชนร่วม ๓ สถาบัน ในวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๙

ในการพบหารือทั้งสองฝ่ายยินดีกับความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดระหว่างไทยกับอินโดนีเซีย ซึ่งเห็นได้จากการแลกเปลี่ยนการเยือนทั้งในระดับสูงและระดับประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการเยือนไทยของนายซูปรียัตโนและคณะมีส่วนช่วยส่งเสริมความสัมพันธ์ของทั้งสองประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศได้ชี้แจงเกี่ยวกับการดำเนินการของรัฐบาลตามโรดแมปเพื่อเตรียมการสู่การเลือกตั้งในปี ๒๕๖๐ และยืนยันความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยที่จะร่วมกับรัฐบาลอินโดนีเซียในการแก้ไขปัญหาประมงอย่างรอบด้านและยั่งยืนตามผลการพบหารือระหว่างนายกรัฐมนตรีกับประธานาธิบดีอินโดนีเซียระหว่างการประชุมสุดยอดเอเชีย – แอฟริกา เมื่อวันที่ ๒๓ เมษายน ๒๕๕๘ ที่กรุงจาการ์ตา และการพบหารือระหว่างรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการทางทะเลและประมงอินโดนีเซีย นอกจากนี้ ฝ่ายไทยได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ระเบิดที่กรุงจาการ์ตา เมื่อวันที่ ๑๔ มกราคม ๒๕๕๙ และพร้อมที่จะร่วมมือด้านข่าวกรองกับฝ่ายอินโดนีเซียเพื่อต่อต้านการก่อการร้ายและการเผยแพร่แนวคิดสุดโต่ง

นายซูปรียัตโนได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอินโดนีเซียสังกัดพรรค Great Indonesia Movement (Gerindra) เป็นสมัยที่ ๒ และดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการบริษัท PT Permata Husada Sakti และ บริษัท PT Elang Empat Lima

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ