กระทรวงการต่างประเทศระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดภาคใต้ ในงาน “ประชารัฐร่วมใจ ช่วยอุทกภัยภาคใต้”

ข่าวต่างประเทศ Monday January 16, 2017 17:50 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ มกราคม ๒๕๖๐ นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ มอบเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดภาคใต้ โดยมีพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีรับมอบ ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

รัฐบาลได้ระดมเงินทุน ความช่วยเหลือ และบุคลากรจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยบรรเทาและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยอย่างเป็นระบบมากที่สุด โดยนายกรัฐมนตรีได้ขอให้คนไทยทุกคนร่วมกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยสามารถส่งกำลังใจ เงินบริจาค รวมถึงสิ่งของที่จำเป็นอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์ในพื้นที่จะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ พร้อมนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณข้าราชการ เจ้าหน้าที่ และประชาชนทุกภาคส่วนที่ร่วมกันให้ความช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

ในการนี้ กระทรวงการต่างประเทศได้ร่วมเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการรวมพลังน้ำใจของประชาชนชาวไทย โดยได้เชิญชวนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในประเทศไทยและในต่างประเทศ รวมถึงชุมชนไทยในประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ร่วมกันระดมทุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ ผู้ประสงค์จะบริจาคเงินช่วยเหลือร่วมกับรัฐบาล สามารถบริจาคเงินได้ที่ ธนาคารกรุงไทย สาขาทำเนียบรัฐบาล ชื่อบัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี” หมายเลขบัญชี ๐๖๗-๐-๐๖๘๙๕-๐

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ