ข้อมูลสำหรับผู้สื่อข่าวต่างประเทศในการทำข่าวการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๓๐ และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ที่เมือง Pasay สาธารณรัฐฟิลิปปินส์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 29, 2017 15:01 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่สาธารณรัฐฟิลิปปินส์จะเป็นเจ้าภาพการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ ๓๐ และการประชุมอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง (30th ASEAN Summit and Related Meetings) ที่เมือง Pasay สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ ๒๖ – ๒๙ เมษายน ๒๕๖๐ นั้น

กระทรวงการต่างประเทศขอประชาสัมพันธ์ข้อมูลการลงทะเบียนสำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการเดินทางไปรายงานข่าวการประชุมดังกล่าว ดังนี้

๑. การลงทะเบียน

๑.๑ ทางการฟิลิปปินส์เปิดรับลงทะเบียนสื่อมวลชนต่างประเทศตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ ๑๕ เมษายน ๒๕๖๐

๑.๒ ผู้สื่อข่าวสามารถลงทะเบียนออนไลน์ได้โดยตรงที่ http://reg.asean2017.ph/media

๑.๓ เอกสารที่ใช้ประกอบการลงทะเบียน ได้แก่ (๑) หนังสือมอบหมายจากบรรณาธิการ หรือกรรมการบริหาร (๒) สำเนาหนังสือเดินทางที่มีอายุเกิน ๖ เดือน (๓) สำเนาบัตรประจำตัวผู้สื่อข่าวที่มีอายุเกิน ๓ เดือน และ (๔) รูปถ่ายดิจิทัล ๒ รูป

๒. การตรวจลงตรา

ผู้สื่อข่าวที่ถือหนังสือเดินทางไทย (ทั้งหนังสือเดินทางธรรมดาและราชการ) สามารถเดินทางเข้าสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ได้โดยไม่ต้องขอรับการตรวจลงตราสามารถพำนักอยู่ในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ได้ ๓๐ วัน สำหรับหนังสือเดินทางธรรมดา และ ๙๐ วัน สำหรับหนังสือเดินทางราชการ ตั้งแต่วันที่เดินทางถึง

ทั้งนี้ สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลโดยตรงที่อีเมล mediaaccreditation@asean2017.ph (เรื่องการลงทะเบียน) และอีเมล mediarelations@asean2017.ph (เรื่องกำหนดการสำหรับสื่อมวลชน)

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ