การรับบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและดินถล่มในศรีลังกา

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 1, 2017 10:48 —กระทรวงการต่างประเทศ

ตามที่ได้เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในประเทศศรีลังกาตั้งแต่วันที่ ๒๔ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ส่งผลให้เกิดอุทกภัยและดินถล่มในหลายพื้นที่ของประเทศ และทำให้มีผู้เสียชีวิต ๑๘๘ ราย บาดเจ็บ ๑๑๒ ราย และสูญหาย ๙๙ ราย บ้านเรือนจำนวนมากกว่า ๖,๐๖๔ หลัง ได้รับความเสียหาย และชาวศรีลังกาจำนวน ๕๗๕,๘๑๖ ราย ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ (ข้อมูล ณ วันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๐) พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ คือ พื้นที่ในเขตภาคกลาง ภาคใต้ และภาคตะวันตกของศรีลังกา และบางพื้นที่ของกรุงโคลัมโบ รวมทั้งสิ้นประมาณ ๒๐ เมือง โดยเมืองที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ เมือง Galle, Matara, Kalutara และ Ratnapura ประเมินว่าสถานการณ์อุทกภัยในครั้งนี้มีความรุนแรงมากที่สุดในรอบ ๑๔ ปี นั้น

สถานเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทยได้ประชาสัมพันธ์ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยสามารถบริจาคเงินได้ ๒ ช่องทาง ดังนี้

๑. โอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร

ชื่อบัญชี : Embassy of DSR of Sri Lanka

ชื่อธนาคาร : ธนาคารกรุงเทพ

สาขา : บางกะปิ

เลขที่บัญชี : ๑๐๕ – ๓ – ๐๗๐๙๘ – ๑

๒. บริจาคเงินสดโดยตรง

สามารถบริจาคได้ที่สถานเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย เลขที่ ๗๕/๖ – ๗ อาคารโอเชี่ยนทาวเวอร์ ๒ ชั้น ๑๓ ซอยสุขุมวิท ๑๙ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ๑๐๑๑๐

ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สถานเอกอัครราชทูตศรีลังกาประจำประเทศไทย ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ slemb.bangkok@mfa.gov.lk หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๒๖๑ ๑๙๓๘ หมายเลขโทรสาร ๐ ๒๒๖๑ ๑๙๓๖

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


แท็ก เรือนจำ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ