การลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการฝึกอบรมทางการทูตและการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเอกสาร ระหว่างกระทรวงการต่างประเทศแห่งราชอาณาจักรไทย และกระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐโปรตุเกส

ข่าวต่างประเทศ Monday July 31, 2017 13:49 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎารคม ๒๕๖๐ นางนงนุช เพ็ชรรัตน์ เอกอัครราชทูตประจำกระทรวง ผู้บริหารสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ และนาง Ana Martinho ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐโปรตุเกส ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการฝึกอบรมทางการทูตและการแลกเปลี่ยนข้อมูลและเอกสาร ระหว่างสถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กระทรวงการต่างประเทศแห่งราชอาณาจักรไทย และสถาบันการทูต กระทรวงการต่างประเทศแห่งสาธารณรัฐโปรตุเกส ที่กระทรวงการต่างประเทศ สาธารณรัฐโปรตุเกส โดยมีเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลิสบอน ผู้อำนวยการสถาบันการทูต และอธิบดีกรมเอเชีย กระทรวงการต่างประเทศโปรตุเกส ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีลงนาม

การลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่างทั้งสองสถาบันมีขึ้นเพื่อเสริมสร้างความร่วมมือด้านการพัฒนาบุคลากรทางการทูตระหว่างกัน โดยทั้งสองฝ่ายเห็นชอบให้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูลและสิ่งตีพิมพ์ที่อาจเป็นประโยชน์ระหว่างกัน การแลกเปลี่ยนบุคลากรเพื่อร่วมการสัมมนา รวมถึงการจัดโครงการฝึกงานแก่นักการทูตไทยที่กระทรวงการต่างประเทศของโปรตุเกส ซึ่งจะนำมาซึ่งการพัฒนาความสัมพันธ์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในระดับเจ้าหน้าที่ และส่งเสริมความเข้าใจร่วมกันระหว่างสองประเทศมากยิ่งขึ้น

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ