การเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย

ข่าวต่างประเทศ Friday August 4, 2017 17:31 —กระทรวงการต่างประเทศ

นายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย จะเดินทางเยือนไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ ๙ – ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๐ ในฐานะแขกของกระทรวงการต่างประเทศ โดยกำหนดจะเดินทางถึงประเทศไทยในช่วงค่ำของวันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๐ และในวันที่ ๑๐ สิงหาคม ๒๕๖๐

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐรัสเซียมีกำหนดเดินทางไปลงนามแสดงความอาลัยต่อการสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในสมุด ณ พระบรมมหาราชวัง เข้าเยี่ยมคารวะพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล และพบหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงข่าวร่วม และร่วมงานเลี้ยงอาหารกลางวัน ซึ่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศเป็นเจ้าภาพ ณ กระทรวงการต่างประเทศ

การเยือนประเทศไทยของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหพันธรัฐรัสเซีย ซึ่งตรงกับวาระครบรอบ ๑๒๐ ปี ความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – รัสเซีย ในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อการกระชับความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่างไทยและรัสเซียให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ภายหลังการเดินทางเยือนสหพันธรัฐรัสเซียอย่างเป็นทางการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เมื่อเดือนพฤษภาคม ๒๕๕๙ ที่ผ่านมา

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ