นิทรรศการ “วิเทศไมตรี ๑๓๐ ปี ไทย – ญี่ปุ่น”

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 20, 2017 13:28 —กระทรวงการต่างประเทศ

กระทรวงการต่างประเทศ ร่วมกับสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยและเจแปนฟาวน์เดชั่น จะจัดนิทรรศการ “วิเทศไมตรี ๑๓๐ ปี ไทย – ญี่ปุ่น” ในโอกาสครบ ๑๓๐ ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – ญี่ปุ่น ในวันที่ ๒๖ กันยายน ๒๕๖๐ โดยจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปเข้าชมระหว่างวันที่ ๒๗ กันยายน – ๘ ตุลาคม ๒๕๖๐ เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๙.๐๐ น. (ปิดทุกวันจันทร์) ณ นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ ถนนราชดำเนิน

นิทรรศการดังกล่าวจะเป็นการเรียงร้อยเรื่องราวไทย – ญี่ปุ่น ที่มีความสำคัญที่ควรจดจำและที่หลายคนอาจยังไม่เคยรู้ในทุก ๆ มิติ ทั้งความสัมพันธ์ในระดับพระราชวงศ์ ซึ่งเป็นดั่งรากฐานสำคัญของความสัมพันธ์ไทย – ญี่ปุ่น ความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทย – ญี่ปุ่น ทั้งในด้านการเมืองและเศรษฐกิจ รวมทั้งความสัมพันธ์ในระดับประชาชน ซึ่งไทยและญี่ปุ่นมีการแลกเปลี่ยนกันอย่างแพร่หลายทั้งในด้านอาหาร อนิเมชั่น เพลง ภาพยนตร์ ละคร กีฬา ศิลปะ ฯลฯ ผ่านการนำเสนอทั้งทางภาพ วีดิทัศน์ และเสียง และยังมีมุมถ่ายภาพที่ระลึกและกิจกรรมร่วมสนุก ซึ่งผู้เข้าชมนิทรรศการจะได้ไปร่วมค้นพบเรื่องราวไทย – ญี่ปุ่น อย่างครบถ้วนด้วยความสุข ซาบซึ้งและสนุกสนานในคราวเดียวกัน

ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลเกี่ยวกับนิทรรศการและคลิปวีดีโอพิเศษต่าง ๆ เช่น ข้อความจากศิลปิน – ดาราไทย และบุคคลต่าง ๆ ในโอกาสพิเศษนี้ ทาง YouTube ช่อง 130thThailandJapan

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ