พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 26, 2017 14:00 —กระทรวงการต่างประเทศ

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางเยือนสหรัฐอเมริการะหว่างวันที่ ๒ – ๔ ตุลาคม ๒๕๖๐ ตามคำเชิญของนายโดนัลด์ เจ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา พร้อมกับรองนายกรัฐมนตรี (ด้านเศรษฐกิจ) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ระดับสูงของกระทรวงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงผู้แทนภาคเอกชน

นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการพบกับประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่ทำเนียบประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ในวันที่ ๓ ตุลาคม ๒๕๖๐ ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ผู้นำของทั้งสองประเทศได้หารือเกี่ยวกับประเด็นความสัมพันธ์ทวิภาคีอย่างครอบคลุมทุกด้าน และแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นภูมิภาค ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ ซึ่งคณะนักธุรกิจจากหอการค้าสหรัฐอเมริกาและสภาธุรกิจอาเซียน – สหรัฐอเมริกา จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติ

การเยือนสหรัฐอเมริกาของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้จะช่วยกระชับความสัมพันธ์ระดับสูงระหว่างไทยกับสหรัฐอเมริกา เสริมสร้างความร่วมมือที่เป็นผลประโยชน์ร่วมของทั้งสองฝ่าย และยืนยันความเป็นพันธมิตรที่เก่าแก่ที่สุดของสหรัฐอเมริกาในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะครบรอบ ๒๐๐ ปีของการติดต่อสัมพันธ์ระดับประชาชนระหว่างกันในปี ๒๕๖๑

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ