รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์พบหารือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

ข่าวต่างประเทศ Friday November 17, 2017 13:57 —กระทรวงการต่างประเทศ

เมื่อวันที่ ๑๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ให้การต้อนรับ เชค อับดุลลาห์ บิน ซายิด อัล นะห์ยาน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและความร่วมมือระหว่างประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งอยู่ระหว่างการเยือนประเทศไทยอย่างไม่เป็นทางการ ที่กระทรวงการต่างประเทศ โดยได้หารือเกี่ยวกับประเด็นความสัมพันธ์ทวิภาคีและความร่วมมือระหว่างสองประเทศ รวมถึงแลกเปลี่ยนมุมมองในประเด็นเกี่ยวกับพัฒนาการของสถานการณ์ต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคตะวันออกกลาง

ในการนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะร่วมผลักดันความร่วมมือระหว่างไทยและสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในด้านต่าง ๆ ที่มีอยู่ รวมถึงการแสวงหาความร่วมมือในมิติใหม่ ตลอดจนการผลักดันการจัดทำความตกลงระหว่างกันในประเด็นต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว เพื่อเป็นกลไกในการส่งเสริมความร่วมมือทางเศรษฐกิจการค้าและความสัมพันธ์ระดับประชาชนของสองประเทศ นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องที่จะให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันในเวทีระหว่างประเทศด้านต่าง ๆ ด้วย

--กองการสื่อมวลชน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ